เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว Mr.KAY อายุ 39 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมหลักฐานหนังสือเดินทาง หมดอายุเมื่อวันที่ 24 ส.ค.60 รวมอยู่เกิน 2,366 วัน โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าห้องเช่าหมู่ 3 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

พ.ต.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จนได้ข้อมูลว่ามีแขกอินเดีย มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ในตลาด ตำบลไทรม้า โดยทราบลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการเดินทางมาเก็บเงินที่ปล่อยกู้ ต่อมาได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีแขกอินเดียมาพักอาศัยบริเวณสถานที่จับกุม และพบรถจักรยานยนต์ตรงตามลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่แขกอินเดียใช้ในการเก็บเงินกู้จอดอยู่บริเวณหน้าอาคาร

เจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มดูจนกระทั่งแขกอินเดียเดินมาที่รถจักรยานยนต์ จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางพบว่าอยู่เกินกำหนดเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี และได้เชิญตัวตรวจค้นในห้องพัก พบสมุดรายการเรียกเก็บยอดเงินรายวันอยู่ภายในห้องพัก เบื้องต้นจากการสอบถาม ผู้ถูกจับกุมยังคงให้การปฏิเสธเรื่องเงินกู้ โดยซัดทอดว่าสมุดดังกล่าวเป็นของเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งตม.นนทบุรี จะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป