จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิด นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกและอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ฐานล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในโรงแรมแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อนำเอกสารคำให้การพร้อมกับเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องบันทึกภาพ หรือรับฟังการสอบสวนแต่อย่างใด

โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการสอบปากคำ ก่อนที่จะให้นายสมรักษ์ ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และอนุญาตให้เดินทางกลับได้

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานงานจากทนายความของนายสมรักษ์ ติดต่อมาเพื่อนำตัวนายสมรักษ์มาเข้ารับการสอบปากคำเพิ่มเติมโดยนายสมรักษ์ระบุว่า ไม่คิดว่าเยาวชนคนดังกล่าวจะมีอายุ 17 ปี จริง เพราะในสถานบันเทิงน่าจะมีคนเข้าใช้บริการอายุเกิน 20 ปีขึ้นไป

“นายสมรักษ์ให้การว่าเยาวชนก็เต็มใจที่จะไปกับตัวเอง จนกระทั่งมีการเปลื้องผ้า แต่เมื่อนายสมรักษ์ถามอีกครั้งว่าอายุเท่าไหร่ ฝ่ายหญิงตอบว่า 17 ปี ทำให้นายสมรักษ์ปฏิเสธที่จะร่วมหลับนอน ก่อนที่จะหลับไป ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 1-2 คน และการรอผลตรวจดีเอ็นเอ เท่านั้น” ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว

‘สมรักษ์’ ยันไม่ได้ข่มขืน-ไม่รู้เป็นเด็กอายุ 17 ทุกอย่างว่ากันตามขั้นตอนกฎหมาย

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า คาดว่าพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะสรุปสำนวนได้ภายในเดือน ม.ค. 67 เพื่อส่งให้กับอัยการและศาลเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายในข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง, ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, กระทำอนาจารกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย และพยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงของการเข้าพบพนักงานสอบสวน นายสมรักษ์ไม่ได้มีความเครียดหรือกังวลใดๆ และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกเพียงว่าอยากให้คดีเสร็จโดยเร็ว และไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศตามที่ตั้งใจไว้.