นับถอยหลังการล้างแค้นที่จะทำให้คุณแทบหยุดหายใจ ในภาพยนตร์แอ๊คชั่นส่งท้ายปี SILENT NIGHT ยิงแมร่งให้เหี้ยน จากทีมผู้สร้าง “John Wick” (จอห์น วิค) ซึ่งฉายแสง แอด.เวนเจอร์, แบล็ค ดรากอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, ครีเอทีฟ โมชั่น และ นูน มูน คว้าสิทธิฉายและร่วมจัดจำหน่ายในไทย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกในรอบ 20 ปี ของ John Woo (จอห์น วู) ผู้กำกับชื่อดัง โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีผลงานในฮอลลีวูด 6 เรื่อง Hard Target (1993), Broken Arrow (1996), Face/Off (1997), Mission: Impossible 2 (2000), Windtalkers (2002) และ Paycheck (2003)

แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์มากมายในภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น แต่ จอห์น วู ก็ยังคงรู้สึกว่าจำเป็นต้องสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ ด้วยการย้อนกลับไปสู่แนวทางที่เขาเชี่ยวชาญเมื่อนานมาแล้ว

“โดยพื้นฐานแล้ว ภาพยนตร์แอ๊คชั่นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะ มันน่าตื่นเต้น มันมีสไตล์ แต่ผมพยายามสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปโดยทำให้มีกลิ่นอายของการต่อสู้บนท้องถนนมากขึ้น ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงหมัด พลัง และความโกรธเกรี้ยว ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีคำพูด ดังนั้นสิ่งเดียวที่เราต้องการคือภาพที่ชัดเจนในการบอกเล่าเรื่องราว นอกจากการต่อสู้แล้ว เรายังพยายามใช้เสียง ความรุนแรงของหมัดในการชกต่อย แม้กระทั่งรถที่ชนกัน ทั้งหมดนี้กลายเป็นภาษารูปแบบใหม่”

“ผมรักเม็กซิโก พูดตามตรง ผมพบว่าผู้คนที่นี่เป็นมืออาชีพมาก ผู้คนที่นี่สุภาพอ่อนน้อมและน่ารักมาก มันทำให้ผมประหลาดใจจริงๆ เมื่อเรามาที่นี่และทำงานร่วมกับทีมท้องถิ่น พวกเขามีความจริงใจและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน ผมไม่พบความแตกต่างในการทำงานในฮอลลีวูดและเม็กซิโกเลย พวกเขาทำงานคล้ายกันมาก แต่แค่พูดภาษาอื่น ผมมีช่วงเวลาที่ดีในเม็กซิโกและรู้สึกประทับใจจริงๆ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากหัวหน้าทีมฝ่ายต่างๆ ต้องมีการพูดคุยประสานกันอย่างเข้มข้น ซึ่งรวมถึงการออกแบบการผลิต การออกแบบเครื่องแต่งกาย และแม้แต่การออกแบบการแต่งหน้า แผนกสำคัญต่างๆ เหล่านี้ เป็นหัวใจสำคัญขององค์ประกอบที่สร้างสรรค์ของภาพยนตร์เรื่องนี้”

Silent Night. Photo Credit: Carlos Latapi

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews