เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 (PCT ภาค 5) จับกุม นายจารุกิตติ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่มีคลิปโป๊เปลือยและคลิปโป๊ที่บันทึกหน้าจอระหว่างเปิดกล้องสนทนา 392 ไฟล์ พร้อมทั้งยังบันทึกข้อมูลโซเชียลของนักเรียน นักศึกษาสาวใน จ.เชียงใหม่ เกือบ 20 ราย เพื่อเปิดวาร์ปให้ผู้ที่ซื้อคลิป ก่อนแจ้งข้อหา “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และเพื่อการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่าย จำหน่าย ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า ทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก และการนำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อ ข้อมูล คอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากตำรวจ PCT ภาค 5 ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวผู้เสียหายหลายรายแจ้งความไว้ตาม สภ.ต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ว่ามีการนำคลิปโป๊ไปเผยแพร่ในโซเชียลพร้อมเปิดวาร์ปหน้าตาข้อมูลในการติดต่อ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลและพบว่ามีผู้ใช้ telegram ในการขายคลิปโป๊ในกลุ่มลับ จึงได้แฝงกายสืบค้นจนทราบว่า นายจารุกิตติ์ เป็นผู้ใช้ telegram ดังกล่าว จึงขอหมายศาลบุกเข้าค้นบ้านพักและจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก (พิสูจน์ตัวตนได้) จำนวน 4 ไฟล์ ตรวจพบใน Mega พบ 136 ไฟล์ เป็นภาพเคลื่อนไหว 90 ไฟล์ เป็นภาพนิ่ง 46 ไฟล์

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้สร้างโปรไฟล์ใน telegram และโพสต์ขายงานเชียงใหม่ โดยขายให้ผู้ที่สนใจเข้าดูคลิปละ 100-150 บาท พร้อมกับเปิดวาร์ป รายละเอียดของบุคคลที่ปรากฏในคลิปนั้นๆ ผู้ที่ต้องการซื้อจะต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารก่อนเข้ารับชมได้ ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้หลายหมื่นบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมส่งดำเนินคดีต่อไป