ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะอุ่นเครื่องพบ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 ม.ค. 67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ม.ค. เวลาไทย 12.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 โดยก่อนหน้านี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ช ได้ประกาศชื่อ 23 นักเตะมาแล้ว และมีถอนตัวไปแล้ว 1 คน คือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เนื่องจาก โอเอช ลูเวิน ไม่ปล่อยตัว ทำให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ถูกเรียกมาแทน

ล่าสุด มีถอนตัวอย่างเป็นทางการอีก 2 คน คือ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เจ็บบริเวณหัวเข่าขวา และ ปกเกล้า อนันต์ ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สโมสรแจ้งว่าเจ็บข้อเท้าซ้าย

ทั้งนี้ อิชิอิ เรียก ยศกร บูรพา กองหน้าจาก ชลบุรี เอฟซี และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ๊กขวาจาก การท่าเรือ เอฟซี เข้ามาติดทีมแทน โดยเข้าแคมป์วันแรก วันที่ 27 ธ.ค.

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอญี่ปุ่น ถือว่าหนักหนาสาหัส ทั้ง ธีรศิลป์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า เจ็บ และไม่ทราบว่า แมตช์ตกค้างวันที่ 28 ธ.ค. จะเจ็บอีกหลายคนไหม การไปเจอญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก ถ้าไปคาดหวังผลลัพธ์ อาจไม่เป็นตามที่อยากให้เป็น แต่การได้ทดลองเจอทีมใหญ่ๆ อย่างญี่ปุ่น ก็เป็นประสบการณ์ที่นักเตะจะได้ลิ้มลอง

สำหรับแมตช์ตกค้าง วันที่ 28 ธ.ค. 66 มีเกม 3 คู่ คือ เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ พบ บุรีรัมย์, 19.00 น. บีจี ปทุม พบ สิงห์ เชียงราย, ชลบุรี พบ ทรู แบงค็อก ซึ่งทีมอย่าง บุรีรัมย์, บีจี, ชลบุรี และ ทรู แบงค็อก ต่างมีนักเตะอยู่ในทีมชุดนี้