นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก 2023-24 ในฐานะกรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ลีสซิ่ง จำกัด หวนคืนสนามแข่งรถยนตร์ที่ห่างหายไปนานถึง 18 ปี ลงแข่งขันในศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอน รายการ “IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ ประธานใหญ่แข้งเทพ ร่วมการแข่งขันในนามนักแข่งไทยคนแรกของ ROOKIE RACING TEAM ด้วยรถแข่ง CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก สำหรับการนำรถโตโยต้า PRIUS HEV มาใช้ในการแข่งขัน

รายการนี้ ทุกทีมต้องลงแข่งในเวลา 10 ชั่วโมง ซึ่ง นายขจร ลงขับคู่กับ อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยรถแข่งของบิ๊กแข้งเทพ ได้ปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น ปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้เหมาะสมสำหรับใช้ในการแข่งขัน เพิ่มระบบควบคุมเบรก ระบบระบายความร้อน และเพิ่มชิ้นส่วนสปอยเลอร์ด้านหน้าและสปอยเลอร์ด้านหลังขนาดใหญ่แบบ GT wing  

ภายหลังการแข่งขัน นายขจร กล่าวว่า ตนเองเคยมีประสบการณ์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันโกคาร์ทและรถแข่งซูเปอร์คาร์ซีรีส์ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ต้องขอบคุณโตโยต้าที่ให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือเข้าร่วมทีมกลับสู่สนามแข่งอีกครั้ง เพราะเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ได้มีส่วนร่วมในการขับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ลงสนามแข่งขันครั้งแรกโลก เพื่อทดสอบและพัฒนาสมรรถนะต่อไปให้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นรถที่มีการพัฒนาขึ้นเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของเครือซีพีที่จะเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 และ NET ZERO ในปี 2050 และเป็นไปตามเป้าหมายความร่วมมือระหว่างกันที่ต้องการลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้ารณรงค์ “ลดโลกร้อน” และ “ทำให้โลกสีเขียว”