เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่วัดป่าคำหัวช้าง ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันแวะพักรถและทำบุญขอพรเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวรับวันปีใหม่ รวมทั้งการขอพร เพื่อหวังเลขเด็ดเลขดังลุ้นโชครับวันปีใหม่อีกด้วย

โดยที่วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ ขึ้นชื่อในเรื่องของสายมู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยประทานพรให้สำเร็จกับผู้ที่มาขอโชคขอลาภและทำบุญที่วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ โดยมีพ่อปู่คำหัวช้าง คอยปกปักรักษาพื้นที่ของวัด ซึ่งจะมีประชาชนมากราบขอพรกับพ่อปู่คำหัวช้างเป็นจำนวนมากในทุกๆ วัน และในในช่วงเทศกาล ก็จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาขอโชคขอลาภมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ที่วัดยังมีการร่วมทำบุญสร้างองค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์แบบในอีกไม่ช้านี้ นอกจากนี้ยังมีไอ้ไข่ ต้นตะเคียน ซึ่งใครที่ได้มาทำบุญที่วัด ก็จะเห็นคนนำช้างมาถวายเพื่อเป็นบริวารและแก้บนเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมากราบไหว้ขอพรและสำเร็จตามที่ขอ ก็จะมาถวายจนเต็มไปทั่วบริเวณ

ขณะเดียวกัน ยังคงมีนักเสี่ยงดวงบูชาธูปตัวเลขเพื่ออธิษฐานขอโชคขอลาภลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะประกาศผลการออกรางวัลงวดประจำวันที่ 30 ธ.ค. ซึ่งจากการสอบถามนักเสี่ยงดวงบอกว่างวดนี้ได้ตัวเลขมา 2 ตัว บางคนก็มองเห็นเป็น 63 บางคนก็เห็นเป็น 68 และนักเสี่ยงดวงยังบอกอีกว่า เลข 6 กับ เลข 9 เป็นเลขเดียวกัน ก่อนจะนำไปเสี่ยงดวงตามความถนัดของแต่ละคน