เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี มีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ได้แก่หมายเลข 625544 งวดที่ 2 ชุดที่ 40 จำนวน 1 ใบ ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท คือ นางนิตยา พงศ์อัศวิน อายุ 44 ปี พร้อมด้วย นายนพดล คนสวรรค์ อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ทั้งสองเป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทำงานเป็นพนักงานอัตราจ้างของ อบต.ศรีสำราญ ภายหลังได้นำไข่ไก่ 9 ฟอง ผลไม้ 9 อย่าง ขนม 9 ชนิด น้ำแดง บายศรี มาบวงสรวงบูชา กราบไหว้บูชา หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี หรือหลวงพ่อใหญ่ และนำผ้ามงคลสามสีผูกให้กับ ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดไผ่ขาด อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

โดย นางนิตยา เล่าให้ฟังว่า ซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวมาจากพ่อสามี ซึ่งขายลอตเตอรี่อยู่ที่หน้า หลวงพ่อใหญ่ วัดไผ่ขาด พร้อมทั้งคอยช่วยเหลือดูแลงานทั่วๆ ไปอยู่ภายในวัดไผ่ขาด ส่วนเงินรางวัลที่ได้มาก็จะแบ่งให้กับพ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย รวมถึงผู้ที่พระคุณ ส่วนหนึ่งก็จะนำไปทำบุญโดยตนได้ติดต่อว่าจ้างหนังกลางแปลงมาแก้บนกับ หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี หรือหลวงพ่อใหญ่ และท้าวเวสสุวรรณโณ วัดไผ่ขาด ส่วนงานที่ อบต. ก็ยังคงทำต่อไป ไม่ลาออก ที่ตนซื้อเลขท้าย 44 นั้น เพราะว่าตรงกับอายุ 44 ปี และบ้านเลขที่ 44 และยังบังเอิญไปตรงกับเลขธูป 544 ที่จุดบูชาขอพรกับ หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี หรือหลวงพ่อใหญ่ อีกด้วย โดยปกติก็จะช่วยอุดหนุนพ่อสามี งวดละ 2-3 ใบ แต่งวดนี้ซื้อได้แค่ใบเดียว ส่วนที่ตนเองถูกลอตเตอรี่ครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นบารมีของ หลวงพ่อใหญ่ และท้าวเวสสุวรรณโณ ที่ดลบันดาลให้จนถูกรางวัลใหญ่ดังกล่าว รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ด้าน พระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ หรือพระอาจารย์โอด เจ้าอาวาส วัดไผ่ขาด กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับลูกศิษย์ทั้งสองคน โดยปกติสองคนผัวเมียคู่นี้ ถ้าว่างก็จะเข้ามาช่วยงานที่วัดเป็นประจำ และขอให้ทั้งสองคนใช้เงินที่ได้มาอย่างมีสติ.