ถูกยกอยู่ในทำเนียบของดาราที่เป็นขวัญใจแฟนๆ ไม่มีลดลงสำหรับนักแสดงชื่อดัง สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ที่ไม่ว่าจะผลิตผลงานอะไรออกมา แฟนๆ ก็รักและสนใจซัพพอร์ตเสมอ ล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” เจอตัวหนุ่มสิงโต เขาก็ไม่พลาดรีวิวชีวิตปี 66 ให้เราฟัง พร้อมแพลนในอนาคตข้างหน้าหรือแพลนของปี 2567 ที่จะทำ รวมถึงส่งพรปีใหม่มาให้แฟนๆ ด้วย

ทักทายแฟน ๆ ชาวเดลินิวส์กันสักหน่อย?

สวัสดีครับแฟน ๆ ชาวเดลินิวส์ออนไลน์ทุกคน ผมสิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ นะครับ

แพลนปีใหม่ปีนี้มีไปเที่ยวไหนบ้าง ?

ยังไม่ได้มีแพลนไปเที่ยวไหนเลย กองละครขอคิวมาช่วงปีใหม่ยาวยันปลายมกราคม 67 เลย เขาขอคิวไว้ก่อนถ้าไม่เรียกใช้ผมก็จะฉุกละหุกไปเที่ยวต้องรอดูอีกทีนึงครับ จริง ๆ ผมอยากไปเที่ยวดอยอีกรอบ ปกติผมจะเที่ยวดอยช่วงปีใหม่อยู่แล้ว ขึ้นป่าขึ้นดอย ถ่ายรูปเล่น น่าจะเป็นทริปแม่กำปอง ประทับใจบรรยากาศ ทั้งได้ตอบโจทย์สิ่งที่ตัวเองอยากทำ มีชาวบ้านคอยช่วยเหลือ ชอบทะเลหมอกยามเช้า ชอบอากาศเย็น ๆ ยามเช้า ชอบที่สูงครับเพราะรู้สึกสบายใจดี

ปีใหม่นี้มีกิจกรรมอะไรแนะนำแฟน ๆ ที่ไม่รู้จะทำอะไรหน่อย ?

ผมว่าไปปีนเขาก็ดีนะ ช่วงปีใหม่เป็นช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะออกซิเจนมีน้อย เหงื่อไม่ค่อยออกดีนะครับ ตอนผมไปขึ้นภูกระดึงขึ้นง่ายขึ้นตามเส้นทาง แค่ไกลเฉย ๆ ครับผม แต่ถ้าได้อยู่ข้างบนหลายวันหน่อยจะประทับใจมากเพราะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น-ลง สวยงามมาก แต่ต้องเตรียมใจไว้หน่อย ด้านบนพื้นที่ขรุขระมาก

มีสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในปีนี้ และ อยากจะทำในปีหน้ามั้ย ?

ผมไม่รู้ว่าจะได้ในปีหน้ามั้ย แต่ว่ามันเป็นสิ่งที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ การเรียนต่อของผมยังอยู่ในแพลน แต่ไม่รู้ว่าได้ไปเรียนต่อเมื่อไหร่ ช่วงนี้ขอทำงานไปก่อน

เปรียบเทียบตัวเองกับปีนี้ว่าเป็นอย่างไร ?

ขึ้นเขาครับ จริง ๆ ชีวิตของเราในปีนี้หรือปีไหน ๆ ก็เหมือนการขึ้นเขาครับ ไม่ได้มีทางขึ้นอย่างเดียว ต้องมีทางลงด้วย มันผ่านจุดที่เรารู้สึกว่ายากมาก ๆ ถึงจุดยอดที่สวยงาม ชีวิตเราในปีนี้ หรือปีไหน ๆ เปรียบเสมือนการขึ้นเขานะครับ แล้วก็ความสวยงามแต่ละปีไม่เท่ากัน เหมือนทำสำเร็จอย่างนึงก็คือบ้าน เราได้อยู่บ้าน มีบ้านเป็นของตัวเองแล้วเพิ่งได้เข้าอยู่ เป็นของขวัญชิ้นใหญ่สำหรับปีนี้

ปีหน้าได้เห็นสิงโตในพาร์ตไหนบ้าง ?

นักแสดงชัวร์ ๆ เลยครับ แล้วก็แฟนมีตติ้งมีอยู่แล้วครับ เอาเป็นว่าเจอสิงในพาร์ตการร้องเพลงในงานต่าง ๆ ดีกว่าครับ ถ้าให้ออกเป็นซิงเกิลตัวเองเลย ไม่เอาดีกว่าครับ มีซิงเกิลเดียวดีกว่า

ถ้าไม่ให้ของขวัญปีใหม่เป็นกระเช้าของขวัญจะให้เป็นอะไรแทน ?

ยากเลยอะ ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยให้อะไรในช่วงปีใหม่เท่าไหร่ นอกจากไปเยี่ยม ไปหา พาไปกินข้าวสำหรับคนที่เราอยากใช้เวลาด้วย

สุดท้ายแล้วอวยพรปีใหม่แฟน ๆ ชาวเดลินิวส์ออนไลน์กันสักหน่อย

ถึงแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ และแฟน ๆ ทุกคนที่รับชมอยู่นะครับ สวัสดีปีใหม่ปี 2024 นะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ คิดอะไรก็ขอให้สมปรารถนาทุกอย่างนะครับ ใครเดินทางไปไหนก็ขอให้เดินทางปลอดภัย มีความสุขนะครับ