ในปัจจุบัน คณะกรรมการบริหารสหพันธ์สมาคมมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA/อิฟมา) ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติต่างๆ อาทิ สมาชิกคณะกรรมการบริหาร และรองประธาน นั่นเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของกีฬามวยไทย ในขบวนการโอลิมปิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC/ไอโอซี)

ชาริสา ไทนาน ผู้อำนวยการ IFMA ยังเป็นตัวแทนของ IFMA ในการนำเสนอบทบาท และรายงานภารกิจต่างๆ ของ IFMA ในการประชุมครั้งสำคัญหลายการประชุม เช่น การประชุมของสมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ ที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้การรับรอง (ARISF) และ The World Games ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

นอกจากนี้ในส่วนของประเทศไทย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA และนายสมชาติ เจริญวัชรวิชญ์ รองประธาน IFMA และจานิส ลินน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ IFMA เป็นตัวแทนผู้ให้ความรู้ด้านการต่อต้านสารต้องห้าม เป็นไปตามกฎที่องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA/วาดา) กำหนด

ขณะที่ สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการ IFMA เพิ่งได้รับเลือกจาก สมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ (SportAccord) และยังเป็นประธาน ผู้แทนสหพันธ์ความร่วมมืออิสระเพื่อการสนับสนุนชนิดกีฬาที่ได้การรับรองจาก IOC (Alliance of independent Recognized Members of Sports : AIMS) ซึ่งเป็นองค์กรร่มที่ได้รับการยอมรับจาก IOC สำหรับกีฬาที่มุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต ซึ่งถือเป็นเกียรติสำหรับประเทศไทยอย่างมาก