ตามที่ เฟรชแอร์ ประกาศยืนยันวันชก บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แมนนี ปาเกียว วันที่ 20 เม.ย. 67 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

อ่านข่าว : ลงตัว! ศึกในฝัน ‘ปาเกียว-บัวขาว’ ได้วันตะบันหน้าแล้ว

ไฟต์นี้ นับเป็นไฟต์ตำนานที่ยืนยันเรียบร้อย และยังมีอีกหลายไฟต์ ของยอดมวยโลก ที่มีแววโคจรมาเจอกัน

ทั้งนี้ มีข่าวว่า ปาเกียว อดีตแชมป์ 8 รุ่น วัย 45 ปี เตรียมรีแมตช์ กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้ด้วย โดยเขาได้ขึ้นไปกล่าวบนเวที ที่ญี่ปุ่น โดย โนโบยูกิ ซากากิบาระ นายใหญ่ RIZIN ที่ปาเกียวร่วมสังกัด ถามว่า “คุณพร้อมชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ หรือไม่” ปาเกียวตอบว่า “ผมพร้อม” จากนั้น ปาเกียว แสดงกล่าวความพร้อมของการเปิดศึกใหญ่ ก่อนหันไปทำท่าทีถาม โนโบยูกิ ซากากิบาระ ว่าพูดได้หรือไม่ว่าชกกับใคร ก่อน ซากากิบาระ กล่าวว่า “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์” จากนั้น ปาเกียว แซว ซากากิบาระ “ใช่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์…ผมว่าคุณไม่อยากให้ผมพูดแบบนั้น” เรียกเสียงหัวเราะ ก่อนที่ ปาเกียว ตอบว่า “ผมตื่นเต้น ขอบคุณ”

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักมวยไทยแห่งยุค ที่โด่งดังสุดๆ ตอนนี้อายุ 41 ปี นอกจาก ปาเกียว แล้ว เขายังมีกระแสข่าวว่า จะชกกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักชก MMA ชาวไอร์แลนด์ ด้วย

อ่านข่าว : เผยโฉมเข็มขัดไฟต์ประวัติศาสตร์คู่หยุดโลก ‘ปาเกียว’ ตะบัน ‘บัวขาว’

นั่นเท่ากับว่า หากเป็นไปตามข่าวทั้งหมด ในปีนี้จะมีไฟต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ คือ บัวขาว ชก ปาเกียว ที่ยืนยันแล้ว, ปาเกียว แก้มือ ฟลอยด์ ที่ค่อนข้างชัดเจน แต่รอการยืนยันอย่างเป็นทางการ และ บัวขาว กับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ โดยแม้ว่าทั้ง 4 คน จะอายุมากแล้ว แฟนมวยบางคนก็เหน็บเอาว่า ชกโชว์ แต่ด้วยฝีไม้ลายมือ ความยอดเยี่ยมที่สร้างไว้ช่วงพีคๆ จึงทำให้เชื่อว่าทุกไฟต์จะได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลกแน่นอน.