เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทย (มท.) ว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 88/2567 ลงวันที่ 9 ม.ค. 67 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ประเภทอำนวยการระดับสูง (นายอำเภอ) จำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.นายนพดล พลซื่อ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ไปดำรงตำแหน่ง นายอำเภอภาชี จ.พระนครศรีอุยธยา และ 2.น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 67 เป็นต้นไป โดยให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 67

อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายแบบสลับพื้นที่ในตำแหน่งนายอำเภอครั้งนี้ คาดว่ามาจากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้นำกำลังกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าจับกุมสถานการบริการ “HEAVEN rangsit” อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมของกระทรวงมหาดไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ภายใต้ปฏิบัติการ “รังสิตมันร้าย” พร้อมแจ้งข้อหา อาทิ ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ เปิดสถานบริการเกินกว่าเวลาที่กำหนด มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ จำหน่ายสุราให้แก่เด็ก หรือบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี เป็นต้น ซึ่งในการบุกตรวจค้นจับกุม พบเด็กอายุกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการถึงกว่า 500 คน

ทั้งนี้ ในการนำกำลังเข้าไปจับกุมของชุดปฏิบัติการพิเศษฯ รอบนี้ นายนพดล นายอำเภอคลองหลวง ในฐานะฝ่ายปกครองที่ผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ได้ร่วมอยู่ในปฏิบัติการฯ ด้วย จนกระทั่งมีคำสั่งโยกย้ายออกมาในวันนี้ (9 ม.ค.).