จากกรณีนายประกอบ หมั่นนึก อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.4 ต.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากถูกอดีตครูวัย 69 ปี หลอกให้ไปชี้เขตที่ดินติดกัน ถึงแม้นายประกอบ จะไม่ค่อยเชื่อ แต่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายรังวัดของที่ดินสาขาลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ รับรองว่าจะแบ่งโฉนดออกมาให้เป็น 2 แปลง ก่อนครูจะเรียกเงินค่าดำเนินการ 15,000 บาท สุดท้ายโฉนดออกมาครูไม่ยอมแบ่งให้จะต้องจ่ายเงินทั้งหมดเป็น 40,000 บาท แต่ลุงไม่ยอมเพราะได้ตกลงกันแล้ว ไปแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ สุดท้ายอดีตครูฟ้องขับไล่ พร้อมเรียกเงินค่าเสียหายอีก 100,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ล่าสุดนายชูชีพ ตุ่นวงสา อายุ67ปี รองนายกเทศบาลตำบลหนองปล่อง อ.ชำนิ กล่าวว่า วันที่เจ้าหน้าที่มารังวัดตนอยู่ในพื้นที่ เห็นแต่ไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกัน สำหรับที่ดินแปลง 3 ไร่ของนายประกอบ ตนเห็นพ่อของนายประกอบ ทำกินมานานแล้วส่งต่อให้ลูกชาย หรือร่วม 100 ปี ที่ครอบครัวนี้ทำกิน ส่วนรายละเอียดลึกๆ ตนไม่ทราบเรื่อง

นายชูชีพ กล่าวด้วยว่า หลังทราบข่าวยอมรับว่าสงสารนายประกอบ เพราะทั้งโดนรวบเอาที่ดิน ทั้งโดนฟ้องขับไล่เรียกค่าเสียหายอีก 100,000 บาท ทั้งที่ดินของตัวเองทำกินมานาน อยู่เฉยๆก็มีเรื่องเดือดร้อนมาหาถึงบ้าน