เว็บไซต์ “โซหู” เสิร์ชเอนจินชื่อดังของจีน รายงานความคืบหน้ากรณีของหญิงสาวผู้โชคร้ายจากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ซึ่งกล่าวอ้างว่า ตนเองโดนสามีล่วงละเมิดทางเพศ โดยเขาข่มขืนเธอถึง 16 ครั้ง ในช่วงเวลา 2 ปีที่อยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังทำร้ายร่างกายจนเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส ลำไส้ฉีกขาดและต้องสวมถุงขับถ่ายของเสียทางหน้าท้องไปตลอดชีวิต

ศาลประชาชนเขตอู่โฮ่ว จะเป็นสถานที่พิจารณาคดีรอบแรกของผู้เสียหาย ซึ่งใช้นามสมมุติว่านางเซี่ย โดยนัดหมายกันในช่วงบ่ายของวันนี้ (10 ม.ค. 2567) เซี่ย กล่าวว่า เธอไม่ต้องการเงิน ไม่อยากได้ค่าชดเชย แต่ต้องการให้สามีของเธอได้รับบทลงโทษแรง ๆ หรือโทษประหารชีวิต

ก่อนหน้านี้ สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า เซี่ย โดนนายเหอ (นามสมมุติ) ผู้เป็นสามีทุบตี ทำร้ายร่างกายและข่มขืนถึง 16 ครั้ง ในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งในระหว่างนั้นมีช่วงที่เธอตั้งครรภ์อยู่ด้วย การทำร้าย 5 ใน 16 ครั้ง ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงมีการใช้มีดกรีดที่บริเวณศีรษะของเธอ 

เซี่ย โทรศัพท์แจ้งเหตุทำร้ายร่างกายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 6 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกจดหมายตักเตือนอีกฝ่าย 2 ครั้ง เธอพยายามขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ถึง 6 หน่วยงาน รวมถึงยื่นขอฟ้องหย่าสามีต่อศาลและขอหมายเรียกตัวอีกฝ่ายเพื่อดำเนินคดี

ตามคำบอกเล่าของ เซี่ย การทำร้ายร่างกายครั้งสุดท้าย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2566 สามีของเธอลากเธอเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วลงมือทุบตีเธออย่างรุนแรง รวมทั้งข่มขืนเธอด้วย เขาเตะเธอซ้ำ ๆ ที่ลำตัว จนเธออาเจียนและท้องของเธอบวมขึ้นมา 

เซี่ย เล่าว่า เธอพยายามขอร้องให้เขาหยุด แต่สามีของเธอไม่สนใจและทุบตีเธอต่อไปจนกระทั่งเธอสลบไป

หลังจากที่ เซี่ย ฟื้นขึ้นมา เธอก็ขอร้องให้ เหอ ช่วยพาเธอไปส่งโรงพยาบาล แต่เขาไม่ยอมช่วย จนกระทั่งมีแขกในโรงแรมที่อยู่ห้องข้าง ๆ ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเธอ จากนั้นก็มีคนพาเธอออกจากโรงแรม แต่ไม่ได้พาเธอไปส่งโรงพยาบาลในทันที เซี่ย ต้องรอให้ลูกพี่ลูกน้องของเธอมาพาเธอไปส่งโรงพยาบาล 

หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายเล่าว่า เธอต้องอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติถึง 9 วัน ร่างกายของเธอถึงค่อย ๆ ฟื้นตัวจนอยู่ในระยะปลอดภัย 

ตามเอกสารรับรองของทางโรงพยาบาลเสฉวนที่ เซี่ย นำมามาแสดง ระบุว่า ตับข้างซ้ายและลำไส้เล็กตอนต้นมีรอยฟกช้ำและเลือดออก, ช่องท้องและอุ้งเชิงกรานเสียหาย, ลำไส้ใหญ่และลำไส้เล็กส่วนปลายฉีกขาด, มีน้ำในขังในช่องเยื่อหุ้มปอด, กระดูกซี่โครงด้านซ้าย 6-8 ท่อนแตกหัก, ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน และอื่น ๆ

เนื่องจากลำไส้ของเธอฉีกขาดและเสียหายมาก เซี่ย จำเป็นต้องสวมถุงขับถ่ายของเสียทางหน้าท้องไปตลอดชีวิต

เซี่ย ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ เหอ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและคุมขังในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและเจตนาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งฝ่าย เซี่ย กล่าวว่า สามีของเธอไม่ได้แค่จะทำร้ายเธอ แต่เขาต้องการฆ่าเธอ ระหว่างที่เขาลงมือทุบตีเธอในครั้งสุดท้าย เขาพูดซ้ำ ๆ ว่าเขาต้องการจะตีเธอให้ตาย เขายังคุยกับครอบครัวถึงเรื่องงานศพของเธอ นอกจากนี้ หมอที่โรงพยาบาลยังบอกว่า ถ้าเธอไปถึงโรงพยาบาลช้ากว่านั้นแค่ 20 นาที ก็คงจะช่วยชีวิตเธอไว้ไม่ได้ 

ที่มาและเครดิตภาพ : sohu.com