เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ​ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นายเกียรติพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลพิษณุโลก ที่ 29/2566 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2566 ข้อหา “พยายามรีดเอาทรัพย์, ข่มขืนใจผู้อื่น, แพร่หลาย ผลิต หรือ มีไว้ โดยรูปภาพ คลิปวิดีโอลามก, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลลามก” จับกุมได้ในพื้นที่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากขณะที่ นายเกียรติพงศ์ เคยแอบคบหากับ น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย อาชีพพยาบาล รพ.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเชิงชู้สาว มีสัมพันธ์กันลึกซึ้ง ซึ่งทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กัน นายเกียรติพงศ์ มักจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ ต่อมาผู้เสียหายย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลต่างจังหวัด ขณะที่นายเกียรติพงศ์ เองก็ตกงาน จึงทำให้ทั้งสองคนเริ่มห่างกัน

ระหว่างนั้น นายเกียรติพงศ์ จึงทวงเงินที่เคยฝากไว้กลับคืน แต่ก็ถูกปฏิเสธ ทำให้นายเกียรติพงศ์ โกรธแค้นนำคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ไปโพสต์เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายเกียรติพงศ์ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายเกียรติพงศ์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.