กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีนักท่องเที่ยว TikTok@pipipichy เผยคลิปและภาพที่ “บึงฉวาก” สถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สุพรรณบุรี ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา และที่น่าเศร้าที่สุดเห็นจะเป็นเหล่ามาสคอตที่ยืนอยู่เงียบๆ แถมสภาพมาสคอตก็สู้ชีวิตมาก อย่างเช่นชุดมาสคอตนีโม่ ที่ผู้โพสต์เผยให้เห็นสภาพชุดค่อนข้างเก่า มีสีซีดจางและรอยขาด

ทั้งนี้เจ้าของบัญชีผู้ใช้เอ็กซ์ @lqualityupeam ก็ได้โพสต์ภาพมาสคอตเต่า ที่ยืนเหงาๆ อยู่ภายใต้อุโมงค์สัตว์น้ำ โดยเจ้าของโพสต์เผยว่า ที่คนเงียบเหงาอาจเป็นเพราะไปไม่ตรงกับช่วงที่มีเด็กๆ มาทัศนศึกษา แต่หลายเสียงที่ไปเที่ยวบอกตรงกันว่า เจ้าหน้าที่น่ารัก มาสคอตก็น่ารัก มีสัตว์น้ำเยอะ เดินสบาย และสวนสัตว์ที่อยู่ในพื้นที่ติดกันก็มีสัตว์ให้ดูเยอะ จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ให้มาเที่ยวกัน เพราะที่นี่มีของดีแต่คนไม่ค่อยรู้จัก

สำหรับ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ หรือ “บึงฉวาก” เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของสุพรรณบุรี มีอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำถึง 3 หลัง หลังแรกจัดแสดงพันธุ์ปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ส่วนหลังที่สองเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยที่มีความยาวอุโมงค์ถึง 8.5 เมตร และหลังที่ 3 เรียกว่าเป็น “สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล” จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลผ่านอุโมงค์ปลาและบันไดเลื่อนขนาดความยาว 75 เมตร รวมทั้งมีตู้ปลาฉลามขนาดใหญ่ให้ชมด้วย 

นอกจากนี้บึงฉวากยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิ บ่อจระเข้น้ำจืด กรงเสือและสิงโต เกาะกระต่าย อุทยานผักพื้นบ้านเพื่อการยังชีพ ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ TikTok : pipipichy, X : @lqualityupeam