จากกรณีหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ภาพของ 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินุ่งบิกินี่นอนอาบแดดพักผ่อนสุดชิล กลางท้องสนามหลวง โดยภายหลังภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปจน กลายเป็นไวรัล มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายมุมมอง พร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า หลังทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้เทศกิจเขตพระนครลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบนักท่องเที่ยวตามภาพที่ปรากฏ เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจพร้อมกับอธิบายสถานที่แห่งนี้ไม่สามารถที่จะเข้ามานอนได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งสองรายก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดมาสักระยะ อย่างไรก็ตามจากนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก ทางสำนักงานเขตพระนครเตรียมจัดทำป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ และป้ายสัญลักษณ์เตือนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ขณะที่ทาง พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ในพื้นที่สนามหลวง เป็นพื้นที่รับผิดชอบในการดูแลและการใช้เป็นของกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร ซึ่งมีระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการใช้ การบํารุง และการดูแลรักษาพื้นที่ท้องสนามหลวง โดยระบุไว้ชัดเจนว่าประชาชนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจได้และ การออกกําลังกาย แต่มีการห้ามนําสัตว์หรือสิ่งของบางชนิดหรือบางประเภทเข้ามาในพื้นที่สนามหลวง และการไม่ก่อให้เกิด ความเดือดร้อนรําคาญแก่ผู้อื่นเกินสมควรตามวิสัยและพฤติการณ์

ที่ผ่านมาทาง สน.ชนะสงคราม ได้ออกตรวจร่วมกับสำนักงานเขตพระนครในการอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้มาใช้พื้นที่ในสนามหลวง โดยเหตุการณ์วันนั้นได้มีการเข้าไปให้คำแนะนำ และสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าใจถึงประเพณี ความเหมาะสมและการปฎิบัติในท้องสนามหลวง ซึ่งนักท่องเที่ยวก็รับทราบและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และหลังจากนั้นก็ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีก.