จากกรณีที่ นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” พาผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตผู้บำบัดจากวัดท่าพุราษฎร์บำรุง ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เข้าร้องทุกข์กับทางกองปราบฯ เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับศูนย์บำบัดฯ​ ดังกล่าว หลังพบว่า ไม่เป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์ เนื่องจากมีการทำเป็นขบวนการตั้งแต่จัดหาผู้บำบัด การเรียกรับเงินผลประโยชน์ กักขังทรมานทำร้ายทุบตี ต่อมาชุดจับกุมยาเสพติด สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เข้าแจ้งเอาผิด “หมอปลา” ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-จ่อเรียก​ “หมอปลา”ให้ปากคำคดีหมิ่นประมาทฯ อ้างตร.เรียกเงินพาคนไปบำบัดยา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียลที่โด่งดัง ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “ตั้งแต่รู้จักกันมา อาตมาเพิ่งได้เห็นน้ำตาของโยมพี่หมอปลาเป็นครั้งแรก อาตมาไม่ทราบนะว่า ตอนนี้โยมพี่หมอปลากำลังเจออยู่กับอะไร หรือกำลังท้อแท้และท้อถอยแค่ไหน แต่อาตมาอยากให้กำลังใจนะ” จากความคุ้นเคยที่แม้จะไม่นานแต่ก็ไม่น้อย อาตมาเชื่อมั่นในตัวของโยมพี่หมอปลาเสมอว่า สำหรับอาตมา พี่หมอเป็นคนจริงใจนะ และพี่หมอช่วยใคร ก็ช่วยด้วยความบริสุทธิ์จริงๆ

โบราณสอนไว้ได้น่าคิดว่า บางครั้งถึงต่อให้เราหวังดี แต่การทำดีก็เป็นการบูชาโทษ หลายครั้งเราโปรดสัตว์ แต่กลับได้บาปตอบแทน ทำดีต่อไปเถอะนะพี่หมอปลา ขอให้ศรัทธาในความดีที่ทำ ความดีนั่นแหละจะคุ้มภัยให้พี่หมอ ขอให้เห็นแก่คนที่ทุกข์ยากลำบาก อย่าท้อถอยเพราะคนพาลเลย

“พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่า หินศิลาแท่งทึบ มิหวั่นไหว เพราะสายลมแสงแดด ฉันใด คนทำดี ก็ไม่ควรหวั่นไหว ด้วยคำว่าร้าย ฉันนั้นเหมือนกัน พึงชนะคำกล่าวเท็จด้วยคำสัตย์จริง พึงชนะความชั่วด้วยความดี ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารึ ธรรมจะรักษาผู้ที่มีธรรมเสมอ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ