จัดเป็นอีกหนึ่งคดีสะเทือนขวัญคนไทยหนักมากสำหรับคดีฆาตรกรรมของ ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ หลังจากถูกฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.สระแก้ว ต่อมามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายตัวจริงเป็นเยาวชน 5 คน ที่ก่อเหตุเรื่องนี้ ทำเอาหลายคนวิจารณ์เรื่องการทำผิดของเด็กเยาวชนอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของดีเจคนดัง ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ได้ออกมาเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เยาวชน???? เป็นคดีที่หดหู่ที่สุด!!! คนกระทำคือสิ่งมีชีวิตที่ไร้หัวใจ เยาวชนกราดยิงคนไม่รู้จักในพารากอน เยาวชนยกพวกตีกัน คนเสียชีวิตคือครูและเป็นเสาหลักของบ้าน มาถึงเยาวชนรุมฆ่าหญิงสติไม่ดี (ป้ากบ) เพียงเพราะคึกคะนอง เคสหลังนี้คือ เด็กพวกนี้คิดอะไร? โตมายังใง? สำนึกบ้างมั้ย? เห็นคนไม่มีทางสู้ (และไม่ได้โกรธแค้นกันมาก่อน) กำลังจะตายต่อหน้า รู้สึกยังไง? พิมพ์ไปน้ำตายังจะไหลเลย แล้วคนฆ่าไม่มีสำนึกในหัวใจอะไรผุดขึ้นมาบ้างเลยหรอออออ……….สินค้าที่ผลิตออกจาก รง. ดีแค่ไหนก็ยังมีหลุด QC มนุษย์ก็คงเช่นกัน ต่างกันตรงถ้าเป็นสินค้าที่หลุด QC เรามักจะทำลาย…..!!!!.คดีป้ากบ ไม่อยากให้คดีนี้เงียบเลยค่ะ!!!!”

งานนี้แฟนๆ แห่ไลก์และคอมเมนต์ต่อว่ามากมาย อาทิ เศร้าใจมากๆ เลยค่ะ เกิดอะไรขึ้นกับเยาวชนทุกวันนี้ แล้วผู้ปกครองก็บอกว่า “ลูกฉันเป็นคนดี” ตลอดมาทุกๆ เหตุการณ์, พ่อแม่ผู้ปกครองก็มีส่วน มันต้องเลวมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย มันต้องค่อยๆ ชั่ว แต่ผู้ปกครองไม่ดูแล พ่อแม่รังแกฉัน ลูกฉันเป็นคนดี ลูกฉันเป็นเด็กดี, คนตายก็ตายไป ส่วนคนระยำติดคุกไม่กี่ปีก็ออกมาใช้ชีวิต หรืออาจออกมาเป็นมลพิษในสังคมต่อไป กฎหมายเราควรพัฒนามากกว่านี้จริงๆ ค่ะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Tonhorm