จากกรณี น.ส.เพ็ญชุลี หนูแก้ว หรือ “จูน” ภรรยาของ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่ม กะลา” นักร้องชื่อดัง ได้มอบหมายให้ นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ “ทนายพัฒน์” ดำเนินการยื่นฟ้อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ภรรยาน้อยของสามี ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี เนื่องจากทำให้ชีวิตคู่และครอบครัวมีปัญหา พร้อมเรียกค่าทดแทนเป็นเงิน 10 ล้านบาทนั้น
-จับตาพิพากษาคดี ‘จูน’ เมีย ‘หนุ่มกะลา’ ฟ้อง ‘เมียน้อย’ เรียกค่าทดแทน 10 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ทนายพัฒน์ ได้ออกมาอัปเดตถึงคดีดังกล่าว โดยระบุว่า “คำพิพากษาวันนี้โดยให้เหตุผลสรุปรวม ๆ ได้ว่า”
1.ประเด็นว่า จำเลยกระทำผิดหรือไม่ เหตุผลคือ มีตัวโจทก์เบิกความพร้อมพยานเอกสารที่เป็นภาพถ่าย รวมถึงคลิปวิดีโอที่จำเลยกับสามีโจทก์แสดงออกต่อคนทั่วไป มีการไปเที่ยวด้วยกัน มีการไปเลือกซื้อสินค้า รวมถึงจำเลยเคยพูดกับพี่สาวของจำเลยรับว่าคบหากับสามีโจทก์มาแล้ว 2 ปี จึงรับฟังได้ว่า จำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยกับสามีโจทก์ อันทำให้โจทก์มีสิทธิเรียกค่าทดแทนได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคสอง

ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย เหตุผลคือ โจทก์สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรีและประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โจทก์กับสามีโจทก์มีการแต่งงานตามประเพณีมีสินสอด 1 ล้านบาท ในการแต่งงานมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งก่อนเกิดเหตุครอบครัวของโจทก์มีความสุขดี แต่ต่อมาทำให้ครอบครัวแตกแยก ขาดความรักความอบอุ่น ถึงขั้นต้องรักษาพยาบาล เมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จึงกำหนดค่าทดแทนให้จำเลยชำระแก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฎหมาย (ผมสรุปได้เท่านี้ เพราะต้องคัดคำพิพากษาฉบับเต็มอีกครั้งครับ)

“เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้แก่สังคมโดยรวมครับ ต่อไปก็รอดูว่าจำเลยจะอุทธรณ์ตามสิทธิของจำเลยหรือไม่นะครับ ถ้าถึงที่สุดเมื่อไหร่ ก็บังคับคดีตามกฎหมายต่อไป”

นอกจากนี้ ทางทนายพัฒน์ ยังเผยอีกว่า “ขอบคุณที่ไว้ใจทีมเรานะครับ ขอบคุณที่เลือกเรา เราจะดูแลเมียหลวงต่อไป ….คดีนี้ได้ค่าทดแทนเยอะสุดในประวัติการณ์ …. #แพงที่ไม่ต้องพยายาม จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ทนายเมียหลวง โทร. 08-7813-3012