จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าใหล้จะได้ย้ายจาก อัล เอตติฟัค ทีมในศึกซาอุดิ โปรลีก มาค้าแข้งกับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในเอเรดิวิซี เนเธอร์แลนด์ หลังเพิ่งย้ายไปเล่นในลีกแดนเศรษฐีน้ำมันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 33 ปี ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ อัล เอตติฟัค ซึ่งมี สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” คุมทัพ ด้วยคาตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยใีข่าวว่ารับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าในช่วงหลังเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุข และอยากกลับมาค้าแข้งในยุโรปมากกว่า แม้จะเพิ่งลงเล่นให้ทีมไปแค่ 19 เกมก็ตาม 

และล่าสุด มีข่าวว่า “เฮนโด” ใกล้จะได้ย้ายไปอยู่กับ อาแจ๊กซ์ เต็มทีแล้ว หลัง อัล เอตติฟัค ยินยอมยกเลิกสัญญาให้โดยมีรายงานว่าตัวแทนของทีมดังจากแดนกังหันลม บินมาที่อังกฤษ เพื่อตกลงรายละเอียดสัญญาขั้นตอนสุดท้ายโดยคาดว่าจะเซ็นสัญญากัน 18 เดือน 

นอกจานี้ มีรายงานว่า อาแจ๊กซ์ ทางพยายามให้มีการตรวจร่างกาย และเดินเรื่องย้ายทีมอย่างเป็นทางการให้ทันเวลาเพื่อให้ดาวเตะเลือดผู้ดีลงสนามช่วยทีมได้ในเกมลีกกับ อาร์เคซี วาลไวค์ ในวันอาทิตย์นี้