ผ่านความเป็นความตายอย่างหวุดหวิดมาได้หมาดๆ สำหรับนักแสดงมากฝีมือ ป๊อบ สุริยา เยาวสังข์ ที่ฝากผลงานในวงการบันเทิงไว้อย่างมากมาย ซึ่งจากเหตุการณ์ระทึกเกือบเสียชีวิตของป๊อบทำให้รายการดังทางช่องยูทูบ Dailynews Live-TH อย่างรายการ Daily POP LIVE คว้าตัวป๊อบมาพูดคุยถึงสาเหตุการป่วยหนักเกือบเอาชีวิตไม่รอดในครั้งนี้ พร้อมเรื่องราวชวนขนลุกที่หลายคนพากันเอาใจช่วย

ก่อนหน้านี้เป็นข่าวในรูปที่นอนอยู่ในโรงพยาบาลเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ช่วยเล่าเหตุการณ์ได้ไหม?
“ก็เป็นในเรื่องเกี่ยวกับระบบการไหลเวียนของเลือดที่หัวใจนะครับ วันนั้นเป็นวันที่ผมไปออกบูธที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะครับ ก็ไปถึงตอนเช้าก็นั่งคุยกันอยู่มีผม แล้วก็มีคุณวีระชัย หัตถโกวิท เจี๊ยบ ภุชงค์ นัย สุขสกุล นั่งอยู่บูธผม 4 คน นั่งคุยกันไปจนถึง 10 โมง ก็บอกเอ๊ะ ไปกินข้าวกันดีกว่า เดินจากบูธผมเนี่ยจะเดินไปกินข้าว พอดีผ่านบูธของน้องปิงปอง สะแกวัลย์ ก็ไปจิ้มลูกชิ้นของน้องปิงปองกิน พอกินเสร็จปึ๊บนั่นแหละ ปิงปองบอกว่า พี่ นั่นของที่หนูไหว้เจ้าที่นะ ไอ้เราก็บอกอ้าวเหรอ ยกมือขึ้นไหว้เจ้าที่บอกขอโทษนะครับเจ้าที่ เจ้าทางผมไม่รู้ พอเคี้ยวแล้วกลืนลงไปนั่นแหละคือเริ่มต้นของอาการกลืนไม่ลง มันแน่นอยู่ที่อก เอาเว้ยเป็นกรดไหลย้อน เพราะปกติพี่เป็นอยู่แล้ว”

“ก่อนที่จะเดินไปทานอาหารก็เลยเดินไปที่เซเว่นไปซื้อกาวิสคอนมากิน สักแป๊บนึง หายดีขึ้น พอเดินไปทานข้าวเสร็จเป็นอีกแล้วอาการเดิมมาอีกแล้ว แน่นอกเดินกลับมาที่บูธก็มานั่งอยู่สักพักมันยิ่งเริ่มแน่นๆ พยายามหายใจลึกๆ ก็แล้ว กินน้ำก็แล้ว ไม่หายเลยตัดสินใจเดินไปที่เซเว่น ไปซื้อกาวิสคอนมาอีกซองนึงอีกกินเข้าไปอีกตั้งแต่ตอนนั้นที่จะไปกินข้าวตอน 10 โมง แล้วประมาณเที่ยงกินเข้าไปซองที่ 2 ก็หาย สัก 20 นาที สักเที่ยงกว่าๆ กลับมาอีกแล้วเริ่มไม่ไหว นั่งทนไปก็มีลูกค้ามาดูบูธที่ผมนั่งขายพระ ขายขนมปั้นขลิบ ที่ขายพระอยู่ก็มีผม กับพี่เจี๊ยบที่บูธติดกัน แกก็เอาพระมาวางๆ ขายด้วยกัน นั่งตั้งแต่เที่ยงจนบ่ายโมง บ่าย 2 เราก็เริ่มกระสับกระส่ายแล้ว เริ่มอึดอัดๆ เริ่มหายใจไม่ค่อยสะดวก”

ตั้งแต่ 10 โมง ไปจนถึง บ่าย 3 ที่เริ่มมีอาการยาวนานมากๆ แล้วจากนั้นมีอาการอย่างไรต่อไป ?
“ใช่ครับ จนบ่าย 3 เราก็นั่งทนนึกว่าเป็นแค่กรดไหลย้อนกินยาเดี๋ยวก็หาย สักบ่าย 3 เหงื่อแตก และมีความรู้สึกว่าตัวเย็นแล้วก็เริ่มหายใจไม่ออก พี่เจี๊ยบก็เลยบอกป๊อบทำไมหน้าซีดจังวะ พี่ว่ามึงไปหาหมอดีกว่านะ พี่ว่ามันไม่ใช่กรดไหลย้อนแล้วล่ะ พอฟังแล้วผมเก็บของเลย รีบเก็บของเสร็จ พี่ผมไปแล้วนะ ใจตอนแรกผมอยากไปโรงพยาบาลมุ่งหน้าไปที่หมอเหรียญทอง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะขี่มอเตอร์ไซค์ไป พอออกถนนใหญ่ไปรถติดยาวมาก มีรปภ.ตรงข้างหน้าถามว่ามีอะไรให้ผมช่วยมั้ยครับ หน้าพี่ซีดมาก ผมก็เลยบอกว่าผมจะไปโรงพยาบาลหมอเหรียญทองตรงนี้ รปภ.เลยบอกว่า พี่ไปไม่ถึงโรงพยาบาลแน่ พี่วนรถไปทางด้านหลังเลยมีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์อยู่พี่กลับรถไปเลยครับ ผมก็เลยขี่มอเตอร์ไซค์เลี้ยวกลับไป พอไปโรงพยาบาลจุฬาภรณ์อยู่ข้างหน้าประมาณ 500 เมตร แต่ว่ามองไม่รู้ เริ่มมองไม่เห็นแล้วคือมันแน่นไปหมดเลย ตอนนั้นมันอึดอัดไปหมด เข้าไปจอดรถข้างทางแล้วมีรปภ.อีกคนเดินมาอีก มีอะไรให้ช่วยมั้ยครับพี่ ถามเขาว่าโรงพยาบาลจุฬาภรณ์อยู่ตรงไหน ยามเลยบอกว่าเนี่ยพี่ขี่ไปอีก 500 เมตร อยู่ตรงนี้เอง เลยตัดสินใจขี่ไปหน้าห้องฉุกเฉิน พอจอดเสร็จปุ๊บลงไปทรุดนั่งเลย พอนั่งเสร็จบุรุษพยาบงพยาบาลมากันเต็มเลยเอาผมขึ้นเตียงเข็นเข้าห้องฉุกเฉิน พอเข็นเข้าห้องฉุกเฉินเสร็จ หมอห้องฉุกเฉินมาถามว่าเป็นอะไรมา ผมแน่นหน้าอกมาครับ เท่านั้นแหละทั้งคุณหมอ ทั้งพยาบาลไล่ญาติคนไข้ ไล่คนอื่นๆ ออกไปเลย มีคนไข้วิกฤติเราก็ฟังอยู่”

แสดงว่าสติสัมปชัญญะตอนนั้นรู้เรื่องทุกอย่างใช่ไหม ?

“รู้เรื่องทุกอย่าง แล้วพอเสร็จแป๊บเดียวเองนะครับ ผมขอกราบขอบคุณเลยนะครับทีมแพทย์ พยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์นะครับ พยาบาลมารุมผมเต็มไปหมด มีคุณหมอสาวๆ อยู่เลยมาถามอาการผมว่าเป็นยังไงคะ ผมเล่าข้ามไปนิดนึงช่วงจังหวะที่เจอ รปภ.คนที่2 มันเริ่มร้าวลงแขน มันเหมือนชาปวดร้าวลงแขนข้างซ้าย แล้วก็ที่กรามขึ้น เหมือนเราอมอะไรที่มันชาๆ อยู่ พอรู้เลยว่าผมมีปัญหาเรื่องหัวใจแน่ๆ กลับไปที่ห้อง icu เข็นเครื่องเอกซเรย์ที่หน้าอกผม เต็มไปหมดเลยช่วงจังหวะที่เอาเครื่องเอกซเรย์ออกไปเรียบร้อยช่วงจังหวะที่พยาบาลเขามาหาเส้นเลือดที่จะเจาะ แน่นหน้าอกมาก
ผมมีความรู้สึกว่าง่วง อยากจะหลับ ช่วงจังหวะนั้นผมมีความรู้สึกว่า เตียงที่นอนอยู่มีคนเข็นฝ่าพยาบาลกับหมอตรงนี้ออกไป หลับอยู่นะ พอเข็นออกไปจังหวะที่จอดอยู่ตรงปลายเท้า ผมมีความรู้สึกว่าเย็นจากหัวลงมาวูบถึงเอว พอได้ยินเสียงคุณหมอเรียก คุณสุริยา คุณสุริยาแล้วก็มาผลักที่หัวไหล่ สะดุ้งตื่นขึ้นมา ครับ ๆ”


“ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้างคะ ยังอึดอัดอยู่ไหม ยังอึดอัดยังแน่นไปหมดเลย สักพักพอตอบคุณหมอประโยคนั้นเสร็จ เตียงก็ยังอยู่ที่เดิมนี่หว่าความรู้สึกที่โดนเข็นออกไป แล้วความรู้สึกเย็นนั้นคืออะไรวะ
ทุกวันนี้ยังหาคำตอบไม่ได้ หลายคนบอกมาว่า นั่นแหละกำลังจะไปแล้ว เขาให้โทรฯตามญาติ ผมก็ให้เบอร์ภรรยาไป เขาก็โทรฯตามจนกระทั่งครึ่งชั่วโมงหรือ 40 นาที คุณหมอบอกให้เข้าไปทำหัตถการนะคะด่วนเลย เดี๋ยวนี้เลย หัตถการก็คือผ่าเส้นเลือดใหญ่นะครับ แล้วก็เอาลวดแทงจากตรงนี้เข้าไปแล้วก็ไปสวนที่หัวใจ”

ตอนนั้นคุณหมอบอกมั้ย ตอนที่เรียกคุณสุริยาว่าเป็นโรคหัวใจ ?

“เขาบอกครับ เขาบอกว่าภาพเอกซเรย์ที่เห็นคุณหมอบอกเลยว่า หัวใจคุณขาดเลือดเฉียบพลัน แล้วก็ของปกติแล้วคนอื่นอยู่ประมาณสักตัน 80-90 % ผมนี่ตัน 100% เลยครับ”

ตันคือไม่สามารถมีเลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจได้ ?
“ถูกต้องครับ”

หลังจากที่ได้บอกไปหลังจากนั้นป๊อบรู้สึกอย่างไร เพราะอาการที่เป็นเราไม่สามารถมีเลือดอยู่ในหัวใจได้เลย?
“ผมเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจมันเฉียบพลันนะครับ แล้วก็มันก็เลยทำให้เหมือนกล้ามเนื้อทั่วไปพอมันไม่มีเลือดไปเลี้ยงเสร็จ มันเหมือนพยายามจะปั๊มหาเลือด แต่มันไม่มีเลือดมา พอจังหวะที่เข้าไปเป็นคุณหมอปิโยรสต้องบอกว่าสุดยอดมาก หมอปิโยรสนะครับจะมาทำหัตถการให้นะครับ แขนวางแบบนี้นะครับ เครื่องทางการแพทย์เต็มไปหมดเลย ในห้องผมใจผมคิดว่าเดี๋ยวก็คงจะฉีดยานอนหลับ ให้หลับแล้วค่อยทำ แต่ไม่เลยครับ ช่วงจังหวะประมาณเกือบๆ ชั่วโมงที่เขาเอาเส้นลวดอันนี้เข้าไปแยงในหัวใจผมนอนคุยกับคุณหมอตลอด หมออธิบายให้ฟังตลอดว่า คุณสุริยาตอนนี้นะคุณหมอทำเส้นเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ เดี๋ยวผมจะแทงเข้าไป จังหวะที่เส้นลวดไทเทเนียมอันนี้แทงเข้าไปมันเหมือนอย่างสมมุติเจาะเข้าตรงนี้ ค่อยๆ วิ่งเข้าไป เรารู้สึกเลยว่าเหมือนมีกระแสไฟฟ้าวิ่งเข้ามาด้วย
เลยถามหมอว่าเข้าไปแล้วใช่มั้ยครับหมอ”

“เอาจริงๆ คุณหมอยังบอกเลยว่าคุณมาได้ยังไง ทีหลังขอให้เป็นวิทยาทานให้เรียกรถ 1669 อย่าขับรถ หรือ ขี่มอเตอร์ไซค์มาเองแบบนี้เพราะไม่รู้ว่าคุณไปน็อกกลางทางตรงไหน เมื่อไหร่ก็ไม่รู้นะครับเพราะถ้าหากว่าคุณไปด้วยรถ 1669 ในรถจะมีเครื่องช่วยปั๊มหัวใจเอย เครื่องมือเอย ยังมีหมอช่วยดูแลให้ ช่วยจังหวะที่ทำอยู่ คุณหมอจะอธิบายตลอดว่าคุณสุริยา หัวใจของคุณขาดเลือดเฉียบพลันนะ ช่วงเวลา 40 นาทีที่ทำผมเกือบจะหัวเราะหลายทีคุณหมอดุมาก ดุพยาบาลเลย เร็วสิๆ ช้ากันอยู่นั่น ทำไรกันอยู่ (น้ำเสียงดุ) อะไรประมาณนี้จนกระทั่งมาสุดท้ายเลย ก็มาถามพยาบาลถ้าเป็นเคสวิกฤติแบบนี้คุณหมอก็จะดุอะไรที่มันช้า เพราะกลัวว่าเราจะเป็นอะไร”

หลังจากทำทุกอย่างเสร็จจนได้ออกมาจากโรงพยาบาล นานไหม ระยะเวลากี่วัน ?
“หลังจากวันนั้นที่ทำเสร็จเรียบร้อยก็ออกมาอย่างรูปนี้ที่เห็นครับ แขนมันจะชา ใช้อะไรไม่ได้เลย ทำเส้นข้างขวา เสร็จก็นอนพักดูอาการที่ห้องIcu ดูอาการผู้ป่วยกึ่งวิกฤติอยู่ประมาณ 4-5วัน ปกติแล้วคนที่ทำเส้นเลือดหัวใจทำวันนี้ พรุ่งนี้ก็กลับบ้านได้แล้ว แต่ของพี่มันวิกฤติกล้ามเนื้อเหมือนมันเกือบที่จะตายแล้วก็เลยให้ผมนอนรอดูอาการว่ากล้ามเนื้อหัวใจเป็นยังไง”

พอเราผ่านเหตุการณ์นั้นจนกลับบ้าน รู้สึกเหมือนเป็นชีวิตใหม่จริงๆเพราะหลายคนคงตายไปแล้ว?
“หลังจากที่คุณหมอเรียกตอนนั้น ผมบนหมดเลย ในใจขออยากกลับบ้านอย่างเดียว ขอให้ผมผ่านพ้นวิกฤติตรงนี้ไปได้ แล้วเดี๋ยวผมจะบวช ในใจคิดอยู่แต่อย่างนั้นอย่างเดียวเลย ผมจะบวชให้เจ้ากรรมนายเวรแบบมาตามเอาชีวิต หรือ จะมาเอาหรืออะไรก็แล้วแต่ขอให้ผ่านพ้นตรงนี้ไปก่อนแล้วเดี๋ยวผมจะบวชให้”

แต่ไม่ได้บอกว่าบวชที่ไหน เมื่อไหร่ ยังไง ?
“ตอนนี้ไปขอความอนุเคราะห์จากพี่ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ คุยกับแกว่าพี่ท็อป คนแรกเลยที่มาเตือนคือพี่ไทด์ พี่ไทด์ไลน์บอกป๊อบแบบนี้เขามาเตือนแล้วนะ ไอ้เราก็ใจแป้ว เสร็จแล้วน้องบอมสามีน้องจุ๊บแจง วิมลพันธ์ มาเล่าให้ฟังว่าพี่ ถ้าผมจำไม่ผิดประมาณสัก 20 กว่าปีก่อน ที่เล่นละครเรื่องมิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต ช่อง 7 ด้วยกัน ผมจำได้ว่าพี่เคยไปบนกับพ่อมิตรเอาไว้นะ ว่าจะบวชให้ แล้วพี่ได้บวชให้แกรึยัง”

ทำไมพี่ถึงไปบอกว่าจะบวชให้มิตร ชัยบัญชา?
“ก็ไม่รู้ พี่ก็จำไม่ได้ บอมเป็นคนมาบอก บอกว่าพี่ผมจำได้ว่าพี่เป็นคนเล่าให้ผมฟังว่าพี่ไปบนอะไรไว้สักอย่างนึงกับพ่อมิตร พี่บวชทดแทนแกรึยังเสร็จเรียบร้อยกลับมาประมวลว่าพี่เคยโพสต์ลงเฟซบุ๊กเอาไว้อยู่ๆ ก็มีความรู้สึกว่าอยากบวช ถวายองค์โสมกับองค์ภา ก็ประจวบเหมาะหลายทางเลยกับล่าสุดที่ผ่านวิกฤติครั้งนี้มา ณ ตอนที่นอนหมอทำอยู่เนี่ยมันมีจังหวะนึงซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร
แต่หมอมาบอกตอนหลังว่า มีความรู้สึกว่าช็อกก็ช็อกไปเลยนะครับคือจังหวะที่เส้นเลือดมันตันอยู่
และจังหวะที่เขาเอาตัวเส้นลวดเข้าไปเพื่อที่จะขยายออก พอขยายออกเสร็จเลือดมันก็ยังไม่เลี้ยง ช่วงจังหวะที่ยัดเข้าไปเนี่ยแหละช่วงนี้มันอาจจะช็อกได้มันยิ่งแน่นขึ้น เลยพูดขึ้นไปว่าหมอครับไม่ไหวครับ อึดอัดมาก”



อย่างพี่ป๊อบเองก็เชื่อว่าน่าจะเป็นในมุมอาถรรพณ์การบนหรือไม่?
“พี่ไม่รู้ว่ามันเป็นอาถรรพณ์เรื่องการบนหรือเปล่า แต่ว่ามีหลายๆ คนทักมา มีพี่อ้อ ยอดสร้อย ก็ทักมาแกก็ตอนนั้นพี่ก็ไม่สบายเพราะก่อนนั้นเดือนตุลาก็เข้า icu ไปรอบนึงแล้วเมื่อเดือนตุลาเป็นไข้เลือดออก
แกก็ไปที่ไว้กระดูกพ่อมิตรแล้วก็วิดีโอคอลมา ที่วัดแคนางเลิ้ง เลยบอกป๊อบขออโหสิกรรมพ่อไปก่อนแล้วกันนะ อะไรอย่างนี้ แต่ตั้งใจไว้ว่าจะบวชแน่ๆ ต้องบวช ทั้งๆ ที่แต่ก่อนพี่เป็นคนที่นับถือศาสนาคริสต์นะ พี่เป็นคริสเตียนนะครับ แต่พอช่วงหลังๆ มานี้จับพลัดจับผลูมาพุทธ มันก็แปลกนะ มันเป็นเรื่องแปลก”

มีอีกจุดนึงน่าสนใจเหมือนกันเรื่องตอนที่พี่ทานลูกชิ้นของน้องปิงปองที่เป็นของไหว้เจ้าที่ หลายๆ คนคิดว่าน่าจะเป็นอาถรรพณ์ของพวกนี้ไหม ?
“พี่คิดว่าเจ้าที่เขาคงไม่ทำร้ายคนขนาดนี้ ถ้าหากว่าเป็นเจ้าที่ต้องเป็นเจ้าที่ดีนะ ยิ่งเราไม่รู้ยกมือไหว้ขอโทษไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ อันนี้เราไม่รู้นะครับ”

มันไม่ใช่เหตุการณ์เฉียดตายของพี่ป๊อบครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้มีเข้า icu มาก่อนใช่ไหม ?
“ล่าสุดพอได้ทำเส้นแรกไป กลับบ้านไปพักฟื้นอยู่ 2 อาทิตย์ หมอก็นัดเมื่อวันที่ 27 ธันวาที่ผ่านมา ก็ไปทำอีกเส้นนึงเป็นครั้งที่ 2”

ณ ปัจจุบันถือว่าหายจากโรคนี้แล้วหรือยัง ?
“จากนี้ไปต้องปรับเปลี่ยนระบบการใช้ชีวิต ลดของทอด ของมัน ตอนนี้สิ่งที่หมอห้ามเลยคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกอย่างที่โชคดีของผมก็คือผมเลิกบุหรี่ได้ 6-7 ปีแล้ว เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งต้องหยุดไปก่อนเลย อย่างน้อยที่สุดคือ 1 ปีนับจากนี้แล้วก็ต้องกินยา ทุกวันนี้ต้องกินยา ยาต้านเกล็ดเลือด
ยาลดความดัน หลายอย่างเลยก่อนอาหารเช้า 2 เม็ด แล้วก็หลังอาหารเช้า 6 เม็ด วันนึง 10 กว่าเม็ด”

ตอนนั้นที่ตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียลตัดสินใจนานไหมคะ?
“จริงๆ ใจผมจำไว้เลยนะครับ อาการกรดไหลย้อน กับอาการหัวใจตีบตันอาการจะคล้ายคลึงกันมาก
เพราะฉะนั้นแล้วถ้ารู้สึกว่าสักพักนึงตัวเย็น มีเหงื่อออก มันจะรู้ด้วยตัวเราเองเลยว่า อาการแบบนี้มันไม่ใช่แล้ว อยู่ๆ เหงื่อแตกตัวเย็น ต้องรีบไปหาหมอด่วนเลย ไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดแล้วก็อีกอย่างนึง พยายามเรียกรถ 1669 นะครับอย่าทำพิเรนทร์ที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปเอง ของผมเนี่ยที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเองเพราะว่ามันใกล้แต่ถ้าหากว่ามันขึ้นมาเกิดน็อกอยู่กลางถนน รถล้ม โดนรถทับอีกโอ้โหมันไปกันใหญ่เลย”

พี่ป๊อบรอดมา ณ ปัจจุบันเชื่อว่าเพราะอะไรเราถึงรอดมาได้ ?
“ผมคิดว่าผมยังไม่ถึงที่ ยังไม่ถึงที่ตายนะครับ”

พอเวลาผ่านมาอันนี้ถือว่าเป็นชีวิตที่ 2 พี่รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีชีวิตที่ 2 แล อยากจะทำอะไรในชีวิตนี้ ?
“หนึ่งเลยตอนนี้ที่ผมคิดไว้คือ เหล้า เบียร์ ผมจะเลิกเลย แล้วก็ที่ผ่านมาผมก็ใช้ชีวิตไม่ได้สำมะเลเทเมามาก คงไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร แต่ว่าการใช้ชีวิตเรื่องการทานอาหาร ปกติที่ผ่านมาผมก็มีข้อเสียตรงที่ว่า ผมเป็นคนที่ชอบกินแกงเขียวหวานมากคุณหมอบอกให้หยุดนี่แหละตัวอันตรายเลย แกงเขียวหวาน ทอดมันอย่างงี้อีกอย่างนึงก็คือว่าน้ำตาลจะปริ่มๆ คุณหมอกลัวจะเป็นเบาหวานก็เลยให้ลดๆ ลงมาหน่อย แล้วก็ลดเค็มเพราะความดัน”

ตอนนี้มีกี่โรค เพราะถือว่ายังไม่หายขาด ?
“ตอนนี้มีขดลวดหัวใจอยู่ 3 เส้นคืออย่างงี้คุณหมอบอกว่าถึงแม้ว่าเราจะเซาะเอาไขมันตัวที่ตันหรือตีบออกไปแล้วมันก็ควรที่จะปรับเปลี่ยนระบบการใช้ชีวิต เพื่อให้มันอยู่ได้อีกยาวๆ นะครับ ของผมที่ทำบอกได้เลยว่า เครื่องที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์สุดยอดมากจอประมาณ 50 นิ้ว 2 จอ แขวนอยู่ จอนึงก็จะรู้การเต้นของหัวใจอย่างตอนที่นอนอยู่ก็ชะโงกไปมองมันเป็นเส้นเลือดใหญ่เลือดก็จะแบบเต็มไปหมด (หัวเราะ)”

ในเรื่องของงานยังรับปกติมั้ย เพราะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพ ?
“รับงานปกติครับ ล่าสุดก็มีติดต่อเข้ามา ปีที่แล้ว 2566 ถือว่าเป็นปีที่ผมเข้า icu สองรอบเป็นไข้เลือดออกครั้งนึง นอนอยู่โรงพยาบาล 7 วัน แล้วมาล่าสุดทำเส้นเลือดหัวใจ 2 ครั้งทั้งปีของปีที่แล้ว มีหนังเรื่องเดียว ละครไม่ได้เล่นเลยปีที่แล้ว เข้าปีใหม่มาพี่ก็อธิษฐานเฉียดตายมาปีที่แล้ว ปี 2566 เป็นปีที่สาหัสมากสำหรับผม ขึ้นปีใหม่นี้ ปี 2567 ขอให้เป็นปีที่ดีกับผม และ ยาวๆไปหน่อยเถอะ ก็มีละครติดต่อเข้ามาให้ไปอยู่ในช่องที่พูดคุยกันอยู่มีเล่นเรื่องนึงนะครับ แล้วก็ไปกำกับเรื่องนึง แล้วก็มีภาพยนตร์ของ five star อีกหนึ่งเรื่อง ต้นปีมาก็ 3 เรื่องแล้วครับ”

ถ้าใครที่ติดตามพี่ป๊อบ สุริยาใน IG หรือว่า Social อื่นๆจะรู้ว่าพี่ป๊อบทำปั้นขลิบขายด้วย ช่วยบอกช่องทางติดตามสักหน่อย?
“ใช่ครับคุณแม่ทำ ปั้นขลิบเป็นขนมที่เรียกได้ว่าน่าจะทำยากมากบ้านที่คุณแม่ผมทำทำเป็นไส้ปลาเก๋า หลายคนถามผมว่าทำไมราคามันสูงตัวนึงผมขาย 2 บาท 80 สตางค์ต่อตัว ซึ่งมันก็ไม่น่าจะแพงไส้ปลาเก๋ากว่าจะทำไส้ได้ ต้องใช้รากผักชี มีต้นหอม มีพริกไทย มีถั่ว มีปลาเก๋า เอามาคั่วรวมกันแล้วก็ใช้แป้งสาลีอย่างดี เอามาคลึงๆๆให้แบนแล้วแม่ผมก็มาทำเขานั่งขลิบทีละตัวนะ ถ้าคนรู้คนเห็นส่วนใหญ่เขาจะเป็นแบบพอคลึงเป็นกลมๆ ใส่ไส้เสร็จเรียบร้อย แล้วก็พับ มันเหมือนเหลือครึ่งวงกลม
แล้วจะมีเครื่องแง้บๆ อันนี้ไม่ครับ ตัวเกลียวมันจะไม่สวยอันนี้ขลิบทีละตัวๆ นั่งขลิบเป็นโฮมเมดแท้ๆ เลย ทีละตัว ใครสนใจก็ติดต่อมาได้ที่ผมนะ 06-1829-1459 เป็นขนมปั้นขลิบคุณแม่สุชาดา ถ้านับจริงๆ แล้วคุณยายทำขายมา น่าจะประมาณ 50 ปีได้แล้ว ขายมาเรื่อยๆ แต่ว่าขายน้อย เพราะว่าแม่ทำได้แค่วันละ 400 ตัวเต็มที่ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”