กรณีเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานประจำปี อนุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย จัดระหว่างวันที่ 18 ม.ค.-1 ก.พ. 67 ซึ่งมีการแสดงชนช้าง เป็นคืนที่ 3 มีประชาชนเข้าไปชมการแสดงจำนวนมาก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย นำส่ง รพ.ดอนเจดีย์ ประกอบด้วย นางจุฑา พันธุ์เจริญ อายุ 58 ปี นายสำเริง สอนคุณ อายุ 46 ปี น.ส.นชากร อาจแพทย์ และ นางชู เหมือนเดช อายุ 78 ปี โดย 3 รายแรกมีอาการฟกช้ำ ส่วนนางชู ถูกงวงช้างฟาดอย่างแรงด้วยอายุที่มาก ทำให้บาดเจ็บสาหัสต้องนำตัวส่งห้องไอซียู รพ.เจ้าพระยายมราช นั้น

ด่วน! ช้างตกมันในงานประจำปีอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ไล่ทำร้ายคนเจ็บ 4 สาหัส 1

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างที่ทำร้ายนักท่องเที่ยว ไม่ใช่ช้างตกมัน เป็นช้างที่นำไว้โชว์บริเวณหน้าทางเข้าสถานที่แสดงยุทธหัตถี แสง สี เสียง ชนช้าง แต่เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวนำอาหารไปให้ลูกช้างแล้วโน้มงวง ทำให้แม่ช้างเข้าใจตามสัญชาตญาณกลัวคนจะทำร้ายลูกช้าง จึงใช้งวงฟาดไปที่นักท่องเที่ยวใกล้บริเวณดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บถึง 4 ราย

สำหรับนางชู เหมือนเดช ซึ่งถูกงวงช้างสะบัดอย่างแรง สมองได้รับการกระทบกระเทือน ล่าสุดยังมีอาการน่าเป็นห่วง ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน.