เมื่อวันที่ 25 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้า ‘บ่งบ้ง’ แมวสายพันธุ์สกอตติช อายุ 7 เดือน จากแฟนเพจ หนู่ชื่อบ่งบ้ง แมวแม่ค้า กำลังโด่งดังในโลกโซเชียลฯ เป็นอย่างมาก มียอดแชร์และมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กมากกว่า 100,000 คน จึงเดินทางไปสอบถาม นายวิจัย ทองกาล  หรือก๊อต อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ซอยตาดแคน 18  ถนนตาดแคน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ผู้เป็นเจ้าของ เจ้า ‘บ่งบ้ง’

นายวิจัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า จุดเริ่มต้นของการทำเพจ แต่ก่อนเราเลี้ยงหมาพันธุ์บูลด็อก ชื่อว่า ‘วอแว’ แล้วก็ถูกรถชนตาย ก็ไม่ได้เลี้ยงอะไรต่อ จากนั้นได้ไปเจอน้องแมวจรจัดตัวหนึ่งชื่อ ‘มีมี่’ จึงนำมาเลี้ยง พอเลี้ยงไปสักระยะติดว่าควรมีเพื่อน ก็ไปหาซื้อน้องแมวที่ฟาร์ม แล้วเขาส่งรูปแมวมาให้เลือก 3 ตัว เห็น ‘บ่งบ้ง’ ตัวเล็กสุดก็เลยสงสาร จึงซื้อมาเลี้ยง ต่อมา ก็ได้ทำเพจแล้วมีแฟนคลับคนหนึ่งอยู่ที่เยอรมนี เขาส่งเสื้อน้องแมวมาให้ เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าของเสื้อ ก็เอามาใส่ให้น้อง ‘บ่งบ้ง’ แล้วไปนั่งถ่ายอยู่หน้าบ้านขายแตงโม

หลังจากนั้นมีคนไปเห็นในเพจแล้วชอบ จึงเกิดการแชร์ต่อไป คราวนี้รูปกลายเป็นกระแส มีคนแชร์เยอะมาก จนมีเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารยี่ห้อดังติดต่อเข้ามาว่า สร้างเพจได้ไหม จะจ้างรีวิว เผอิญว่ามีน้องสาวรับอาสาทำเพจให้ ชื่อ “หนู่ชื่อ บ่งบ้ง แมวแม่ค้า” ก็ได้ลงขายสินค้าทั่วไป ขายของกินทั่วไป แล้วมาเขียนป้ายใส่แบบตลก น่าสนใจ กลายเป็นว่ามีคนชอบ จนมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้ามาจ้างรีวิว ตอนแรกเราก็ทำไม่เป็น มีคนมาให้ 500-1,000 บาท มาระยะหลังมีแบรนด์สินค้าใหญ่มาเยอะ น้องเริ่มดัง สร้างเพจได้ประมาณ 2 เดือน มีคนมาติดตาม 100,000 กว่าคน

การทำเพจในยุคโควิด-19 คนส่วนมากก็เครียดกัน เราก็มาทำให้คนยิ้มหัวเราะ ผลตอบแทนรับในการรีวิว เรารีวิวสินค้าให้ มีหลายเจ้าเข้ามา ส่วนปัญหาคือ น้องแมวเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยนิ่ง คุมยากไม่เหมือนน้องหมา จะถ่ายแต่ละที่จะหาคนช่วยหลายคน ต้องมีคนล่อ คนถ่ายภาพ แต่โชคดีแมวบ่งบ้ง คือเขาจะนิ่ง พิเศษกว่าแมวตัวอื่นเลยทำให้ถ่ายง่าย ถ้าเกิดวันไหนอากาศร้อนก็จะถ่ายยาก ตอนนี้มีแมวอยู่ 3 ตัว ส่วนมากเป็นแมวจรจัด ตนเองไม่มีลูก ก็เลยชอบเลี้ยงแมว ซึ่งเจ้า บ่งบ้ง ทำให้มีรายได้ในยุคโควิด-19 มีงานรีวิวสินค้าเข้ามาเรื่อย ๆ สัปดาห์หนึ่งประมาณ 3 งาน ในขณะนี้มีรายได้หลักมาจากแมวริวิวสินค้า ก็ว่าได้