นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-วิศาขาปัตตนัม (อินเดีย) ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัส เสาร์) เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 67 โดย วิศาขาปัตตนัม เป็นเมืองท่า (port city) หรือเมืองทางการค้าเมืองหนึ่งที่สำคัญของอินเดียฝั่งตะวันออก ซึ่งนักเดินทางที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร ขอแนะนำให้ไปค้นหา และเปิดประสบการณ์การใหม่ที่อินเดีย โดยราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า แอร์เอเชียถือเป็นสายการบินที่ให้บริการบินตรงจากเมืองไทยสู่อินเดียมากที่สุด โดยได้วางแผนบุกตลาดประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี และมีปริมาณการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่สูง เพราะประเทศไทยมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ ชอปปิง กิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมทั้งบริการภาคโรงแรมและสปา การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ จะเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศได้อย่างดี

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย บินตรงจากอินเดียสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย รวม 10 เส้นทางคือ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ และเส้นทางล่าสุด สู่วิศาขาปัตตนัม โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารในทุกเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย ประมาณ 80-90% และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 88% ถือว่าอินเดียเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง และพร้อมเติบโต ซึ่งชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินไทยแอร์เอเชียมาตลอด.