เมื่อวันที่ 25 ก.ย. กลุ่มผู้เสียหายจากการนำเงินไปลงทุนเว็บไซต์ NG nuggets หรือ NG117 ซึ่งเป็นเว็บไซต์คัดค้านผลบอล รับประกันเงินทุน 100% จากหลากหลายอาชีพใน จ.สมุทรปราการ นำหลักฐานเอกสารการแชต ระหว่างตัวเองกับผู้ที่เรียกว่า โค้ช-ผู้ดูแลบัญชีรายละเอียดการโอนเงิน และอื่น ๆ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ หลังลงทุนแล้วเว็บดังกล่าวปิดตัวหายไปเมื่อวันที่ 21-22 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ รวมทั้งหมดขณะนี้ใน จ.สมุทรปราการ คาดว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ส่วนกลุ่มที่มาแจ้งความเบื้องต้นมี 5 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 4 แสนบาท

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก เมื่อลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ก็ให้มีการแอดไลน์ พอแอดไลน์ก็จะมีการสนทนากับผู้ที่เรียกตัวเองว่า โค้ช หรือผู้ดูแล ซึ่งทำหน้าที่แนะนำเรื่องระบบสร้างความน่าเชื่อถือ เช่น แสดงเอกสารเกี่ยวกับบริษัท ที่รับประกัน ความเสี่ยงในการลงทุน ประกอบกับมีข้อมูลว่า มีผู้ลงทุนรายอื่นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าน่าจะได้ผลกำไร โดยลงทุนรอบแรกเพียง 300 บาท จะได้เงินในระบบทันที่ 10% ทำให้ในระบบมีเงินอยู่ 330 บาท จากนั้นจะสอนเรื่องระบบให้รวมถึงวิธีการได้เงินมา แค่แทงคัดค้านทีมบอลตามเวลา-ทีมที่โค้ชแนะนำก็จะได้เงินทันที และจะได้ปันผลเร็ว ตามจำนวนเงินที่ลงทุน และหากแนะนำเพื่อนๆ เข้ามาลงทุนในรหัสตนเองก็จะมีรายได้จากเปอร์เซ็นต์กำไรของเพื่อนที่แนะนำด้วย ทำให้มั่นใจมากขึ้น จึงลงทุนไป 3 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายผลกำไรกลับไม่สามารถเบิกจ่ายเงินได้ เมื่อตรวจสอบไปยัง เว็บไซต์ก็พบว่า ถูกปิดและติดต่อผู้ดูแลไม่ได้ จึงสอบถามผู้ร่วมลงทุนรายอื่นก็พบว่าประสบปัญหาเดียวกัน จึงเชื่อว่าถูกหลอก วันนี้จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ

ขณะที่พนักงานสอบสวน และทนายความอาสา ประจำโรงพัก ได้แนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายรวบรวมข้อมูลหลักฐานมอบให้ตัวแทนเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อนำไปประกอบในการยื่นหลักฐานแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าข่ายคดีฉ้อโกงประชาชน