สรุปไทม์ไลน์ ม็อบทะลุฟ้า – ม็อบทะลุแก๊ส นัดหมายชุมนุม วันที่ 25 ก.ย. เริ่มเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. แถลงเตือนมีการนัดหมายชุมนุมในกรุงเทพ ทางออนไลน์ เป็น กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป รวมตัวที่แยกยมราชเคลื่อนตัวมาทำเนียบรัฐบาล และกลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายรวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง บช.น. โดย พล.ต.ต.ปิยะ แจ้งเตือนว่า กรุงเทพเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการ แพร่โรคจะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวมทั้งการก่อความไม่สงบจากเหตุการณ์ม็อบมีการจับกุมผู้กระทำความผิดมาแล้วกว่า 500 ราย จากทั้งหมด 800 ราย และกำลังเร่งจับกุมตัวผู้ที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง

ขู่ม็อบ!ตร.เตือน ‘ทะลุฟ้า-ทะลุแก๊ส’ นัดวันนี้ ชี้จับดำเนินคดีแล้วกว่า 500 คน

เวลา 16.00 น.กลุ่ม “ทะลุฟ้า” รวมตัวกันบริเวณแยกยมราช ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีการเตรียมพร้อมเดินเท้าเป็นขบวนพาเหรดมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลมาตามถนนพิษณุโลก ซึ่งแกนนำส่วนใหญ่มากันครบ นำโดยนายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน ทะลุฟ้า อีกทั้งนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ก็เดินทางมาร่วมด้วย โดยประกาศว่ายึดหลักสันติอหิงสา ไม่เน้นความรุนแรง ไม่มีอาวุธ มีเพียง สีแดงล้างไม่ออก ป้ายผ้า มีข้อความตอบโต้ พร้อมประกาศสองเท้าสู้ตายดีกว่าคุกเข่า ลั่นจะไม่มีที่ยืนให้ ม.112 ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมีการนำจรวดน้ำหรือเครื่องอัดแรงดันน้ำยิงจรวดที่เป็นขวดน้ำไว้ตอบโต้เจ้าหน้าที่ด้วย

‘ทะลุฟ้า’ บุกทำเนียบฯยันสันติอหิงสา หิ้ว ‘สีแดง-เครื่องยิงจรวดน้ำ’รับมือตร.

เวลา 17.15 น. เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก จุดที่เจ้าหน้าที่มีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นขึงด้วยลวดหนาม มีรถจีโน่ประจำการ เช่นเดียวกับบริเวณทำเนียบรัฐบาล และมีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นซ้อนบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ยาวไปจนถึงฝั่งตรงข้าม สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 2 คัน รถเติมน้ำ 2 คัน เข้ามาประจำการบริเวณดังกล่าว รวมทั้งมีตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) เข้ามาประจำการบริเวณจุดพักคอยภายใน ก.พ.ร. จากนั้นกลุ่มมวลชน มีการขว้างปาสิ่งของต่างๆ ถุงหรือขวดบรรจุสีแดง สาดน้ำสี ยิงจรวดน้ำสีแดง ยิงหนังสติ๊ก จุดพลุไฟยิงใส่ พร้อมพยายามรื้อแนวรั้วลวดหนามบริเวณดังกล่าว

ม็อบแตกกระเจิง! ‘ทะลุฟ้า’ยิงจรวดน้ำสี-พลุไฟ ตร.ฉีดน้ำโต้-ส่งชุดจับกุมออกล่า

เวลา 17.20 น. เจ้าหน้าที่มีการฉีดน้ำเข้าระงับเหตุให้หยุดการรื้อลวดหนาม แต่กลุ่มมวลชนไม่ยอมยังคงตอบโต้ตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนให้กลุ่มมวลชนยุติการกระทำและออกจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และขอให้นักข่าวอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยบริเวณเกาะกลางถนนเพื่อแบ่งกลุ่มชัดเจน ก่อนส่งชุดเครื่องที่เร็ว รถจยย. กระบะ และรถตู้ อาวุธครบอาทิ ปืนกระสุนยาง กระบอง และโล่ ออกมาทางถนนนครสวรรค์ เพื่อจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุบริเวณถนนพิษณุโลก ทำให้กลุ่มมวลชนแตกฮือต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนเข้ายึดพื้นที่สลายการชุมนุมจนแล้วเสร็จเวลา 18.30 น.

ผลม็อบปะทะตร.! บช.น.สรุปสถานการณ์ ‘ทะลุฟ้า’ชุมนุมบุกทำเนียบฯ25ก.ย.

เวลา 19.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ออกมาแถลงผลการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายและผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 15 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 6 คัน และ รถยนต์ 1 คัน ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ (ป.อาญาม.215) ,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกแล้วไม่เลิก(ม.216)และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป