จากกรณี น.ส.อรทัย โพสีงาม ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ. 2564 มากว่า 13 ล้านบาทไทย ภายหลังแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนจะย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ จู่ ๆ กลับหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ธิดารัตน์ โพสีงาม น้องสาวของ น.ส.อรทัย ว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 26 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากป้าที่เคยอยู่ใกล้บ้าน แต่ย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพฯ นานมากแล้ว และไม่เคยติดต่อกันมาเลยตั้งแต่นั้น โทรฯ มาบอกว่า ลูกสาวถูกวิญญาณของ น.ส.อรทัย เข้าสิง ก่อนจะบอกหมายเลขโทรศัพท์ของแม่ (แม่ น.ส.อรทัย) เพื่อให้ช่วยติดต่อญาติพี่น้องให้ช่วยงมเอาร่างของตนเองที่อยู่ภายในสระน้ำใกล้กับจุดที่พบ จยย. จอดเอาไว้ขึ้นมาจากน้ำ

โดยน้ำเสียงปลายสายที่โทรฯ มานั้น เหมือนกับเสียงของ น.ส.อรทัย พี่สาวของตนเองมาก ร้องให้ช่วยเอาตัวเองขึ้นจากสระน้ำย้ำ ๆ และบอกอีกว่า “…มันเอาพี่ใส่ถุงดำมาทิ้งเอาไว้ ช่วยพี่ด้วยพี่หนาว…” ตนจึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิพุทธธรรม ฮุก 31 นครราชสีมา ประจำจุดอำเภอครบุรีและอำเภอเสิงสาง นำกำลังนักประดาน้ำมางมหาร่างภายในสระน้ำ ที่ห่างจากบ้านพักไป 2 กิโลเมตร และเป็นจุดเดียวกับที่พบ จยย. ของพี่สาว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงลงงมหา แต่ก็ไม่พบสิ่งใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ น.ส.อรทัย แต่อย่างใด จึงได้ตัดสินใจยุติการค้นหา ขณะที่ทางญาติยังปักใจเชื่อว่า เสียงที่โทรฯ มานั้นเป็นเสียงของ น.ส.อรทัย อย่างแน่นอน จากนี้จะได้ประสานเจ้าของสระน้ำในละแวกดังกล่าว เพื่อขอสูบสระน้ำตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป.