สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ว่า เรือลำดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 71,000 ล้านบาท) และใช้เวลาสร้างนานกว่า 900 วัน ที่อู่ต่อเรือในเมืองตุรกุ ประเทศฟินแลนด์ ถือเป็นอนุสรณ์สถานที่ใหญ่ และยาวกว่าหอไอเฟล ซึ่งประกอบด้วยดาดฟ้าเรือ 20 ชั้น และห้องสำหรับผู้โดยสารมากกว่า 5,600 คน จากความจุสูงสุด 7,600 คน รวมถึงลูกเรืออีก 2,350 คน

WHAS11

เรือไอคอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้ผู้โดยสารไม่รู้สึกเบื่อ หรือหิว ระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ 7 สระ, สวนน้ำ 6 แห่ง, ม้าหมุน, ลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดกลางทะเล ตลอดจนร้านอาหารและบาร์มากกว่า 40 แห่งทั่วเรือ

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเรือยังแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งเจ้าของกล่าวว่า เรือไอคอน ขับเคลื่อนโดยก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเรือสำราญขนาดเล็กบางลำ แม้เรือลำนี้จะมีขนาดมหึมาก็ตาม อีกทั้งยังมีระบบเปลี่ยนของเสียให้เป็นก๊าซที่ผลิตพลังงาน และระบบรีเวิร์สออสโมซิล สำหรับการจัดหาน้ำดื่มเกือบทั้งหมดที่เรือต้องการด้วย

ทั้งนี้ รอยัล แคริบเบียน ระบุว่า ความต้องการตั๋วอยู่ในระดับที่ “คาดไม่ถึง” และตั๋วสำหรับการเดินเรือเที่ยวแรกก็ขายออกจนหมดเกลี้ยง ซึ่งเรือไอคอนลำนี้ จะล่องทะเลแคริบเบียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางกลับเมืองไมอามี.

เครดิตภาพ : AFP