เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.67 คณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR835 ไปเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” ซึ่งทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ในรอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.67

ทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้ ประกอบด้วย พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ปรัชญา อิสโร และ ธนเพชร ฉันทะ

พ.อ.วัฒนา กล่าวว่า การเจอกับโบลิเวียนั้น เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นจึงวางแผนรับมือไว้เป็นอย่างดี นักหวดไทยไม่ถนัดคอร์ตดิน แต่หลังจากได้โค้ชที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการตีคอร์ตดินเข้ามาติวเข้ม ทำให้การปรับตัวของนักกีฬาเป็นที่น่าพอใจ

ดร.ธนากร เผยว่า ต้องยอมรับไทยเป็นรองเจ้าบ้าน ทั้งอันดับโลกของนักกีฬา สนามที่ไม่ถนัด รวมไปถึงสภาพอากาศ ซึ่งเป็นพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก ทำให้อากาศค่อนข้างเบาบาง และมีผลต่อนักกีฬาพอสมควร แต่เราจะเดินทางไปถึงโบลิเวีย และจะมีเวลาปรับตัว 3 วันหากเรามีการปรับตัวได้ดี เชื่อว่าจะสู้ได้อย่างสนุกแน่นอน

“นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาพลังหนุ่ม มีความเป็นนักสู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นรองเจ้าบ้าน แต่ยังเชื่อในความมุ่งมั่นตั้งใจจะทำให้สู้ได้อย่างสนุกแน่นอน” ดร.ธนากร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมนักเทนนิสไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จากนั้นจะเดินทางต่อด้วยเที่ยวบิน QR779 จากกรุงโดฮา ในเวลา 01.00 น. ของวันที่ 30 ม.ค. มุ่งหน้าสู่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เพื่อต่อเครื่องสู่เมืองซานตาครูซ ประเทศโบลิเวีย และเดินทางต่อจากเมืองซานตาครูซ สู่เมืองเอล อัลโต ประเทศโบลิเวีย โดยมีกำหนดเดินทางถึงในเวลา 19.45 น. ของวันที่ 30 ม.ค.นี้