เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.อรทัย ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ. 2564 มากว่า 13 ล้านบาทไทย แล้วแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคนคือนายโรแลนด์ วัย 53 ปี ก่อนหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ต่อมาสอบเค้นนายโรแลนด์ 5 ชั่วโมง ยอมรับว่าบีบคอฆ่า นำศพไปทิ้งกลางไร่ข้าวโพด ริมถนนสายโคกกรวด-ดอนแขวน ท้องที่บ้านโคกกรวด หมู่ 8 ต.เฉลียง ว่า ภายหลังนายโรแลนด์ รับสารภาพ นำตำรวจไปชี้จุดที่ทิ้งศพ

แจ๊กโพแดง? เค้นสอบ 5 ชม.ผัวฝรั่งรับบีบคอทิ้งศพไร่ข้าวโพด ตร.งงไพ่ในคอ

จากนั้นตำรวจคุมตัวไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากสภาพศพพบไพ่แจ็คโพแดงในลำคอ ทำให้ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหา โดยการสอบปากคำเพิ่มเติมจนถึงเวลาเกือบเที่ยงคืน กระทั่งนายโรแลนด์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ได้มีปากเสียงกับภรรยาในบ้านพักเรื่องหึงหวง เพราะนายโรแลนด์ ต้องการเดินทางไปหาเพื่อนที่พัทยาเพียงลำพัง ทำให้ผู้ตายระแวง เพราะสงสัยว่านายโรแลนด์มีผู้หญิงอื่น จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนใช้มือบีบคอภรรยาจนเสียชีวิต

จากนั้นนำศพผู้ตายออกทางหน้าต่างข้างบ้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ ใช้ขาหนีบร่างผู้ตายไว้ที่ด้านหน้ารถ แล้วนำศพไปทิ้งไว้ที่ไร่ข้าวโพดจุดที่พบศพ แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ทุ่งนา เพื่อสร้างเรื่องว่าผู้ตายหนีออกจากบ้านไปเอง กระทั่งทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านที่อยู่ข้างเคียง แล้วพบภาพนายโรแลนด์ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านแล้วเดินกลับมาในคืนเกิดเหตุ แล้วสอบปากคำจนนายโรแลนด์จำนนต่อหลักฐาน จึงยอมรับสารภาพในที่สุด

กระทั่งเช้าวันนี้ ตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครราชสีมาในเวลาต่อมา ส่วนรายละเอียดในเชิงลึก โดยเฉพาะในประเด็นสงสัยเรื่องไพ่แจ็คโพแดง และการใช้เทปกาวปิดปากผู้ตาย มีรายงานว่า พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. จะเป็นผู้เดินทางมาแถลงอย่างละเอียดอีกครั้ง วันนี้ (30ม.ค.) เวลา 10.00 น.