เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ “หงส์แดง” โชคดีที่สามารถคว้าตัว วาตารุ เอ็นโด ห้องเครื่องเลือดซามูไร มาร่วมทีมได้สำเร็จ หลังพลาดหวังจาก 2 เป้าหมายสำคัญอย่าง มอยเซส ไกเซโด และ โรเมโอ ลาเวีย

ลิเวอร์พูล อยากได้ห้องเครื่องคนใหม่เข้ามาเสริมแกร่งหลังต้องเสีย ฟาบินโญ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปพร้อมกันชนิดไม่ทันตั้งตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โชคทำท่าจะไม่เข้าข้าง คลอปป์ และ เครื่องจักรสีแดง เมื่อ 2 เป้าหมายอย่าง ไกเซโด และ ลาเวีย เลือกย้ายจาก ไบรท์ตัน และ เซาแธมป์ตัน ไปเล่นให้กับ เชลซี ทั้งคู่

ทว่าสุดท้าย ยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ก็ค้นพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เมื่อได้เพชรในตมอย่าง เอ็นโด เข้ามาร่วมทีม และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังค่าตัวถูกกว่าทั้ง ไกเซโด และ ลาเวีย หลายเท่าอีกต่างหาก

คลอปป์ กล่าวว่า “เราสนใจ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่รู้ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เราตามหานักเตะหมายเลข 6 หลังเสียนักเตะหมายเลข 6 ไปพร้อมกัน 2 คน เราคิดว่า เราน่าจะได้ตัว ไกเซโด ตอนนั้นเราได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แล้ว”

“แต่ ไกเซโด มีสัญญาใจกับ เชลซี และ เมาริซิโอ โปเชตติโน ส่วน ลาเวีย ก็มีเหตุผลของเขา จากนั้นเราก็ค้นพบหนทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด เราพบ วาตารุ ตลอดเวลาในใจของเรามีแต่ สเตฟาน บายเซติช แต่ตอนนั้นมันยังไม่ชัดเจนเพราะเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก และลงเล่นไม่ได้”

“เรารู้ว่า แม็คกา เล่นในตำแหน่งนั้นได้ ส่วน โดมินิก โซโบซไล อยู่ในความสนใจของผมมาตลอด ถ้าเราได้นักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ คนอื่นก็ไม่มีโอกาสได้ย้ายเข้ามา นั่นคือความหมายของผม เมื่อผมพูดว่า เราโชคดีมาก” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ร่ายยาว.

ภาพ AFP