เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีพิธีพระราชทานเพลิงศพพระพรหมวชิราลังการ หรือ หลวงปู่ชลอ กิตติสาโร อดีตเจ้าคณะภาค 4, 5, 6, 7 (ธ) ณ เมรุชั่วคราววัดเพชรวราราม พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิง โดยมีพระภิกษุและประชาชนจำนวนมากร่วมในพิธี

ทั้งนี้หลังจากพิธีเสร็จสิ้นในช่วงค่ำ พระครูกิตติวินัยวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ในฐานะสัทธิวิหาริก (ลูกศิษย์) ในพระพรหมวชิราลังการ ได้อัญเชิญรูปหล่อเหมือนหลวงปู่ชลอ ขนาดเท่าองค์จริง ซึ่งปั้นหุ่นถวาย โดยนายพูลทรัพย์ หัตถกิจโกศล จากวัดสังกิจจาราม ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ไปประดิษฐาน ณ ศาลาเจ้าฟ้า วัดเพชรรารามฯ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ จากนั้นจะอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ อุโบสถวัดติสสมหาวัน ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่ชลอ สร้างถวายเป็นอนุสรณ์แด่พระอุปัชฌาย์ของท่านคือ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ติสโส (อ้วน) อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส รูปที่ 6

สำหรับพระพรหมวชิราลังการ หรือ หลวงปู่ชลอ นับเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติและพระธรรมวินัย มีศีลจริยาวัตรอันงดงาม เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ประชาชนทุกชนชั้นสามารถเข้าถึงหลวงปู่ได้หมด เป็นที่เคารพนับถือจากชาวเพชรบูรณ์และประชาชนทั่วประเทศ หลวงปู่ชลอ มีนามเดิมว่า ชลอ เขื่อนเจริญ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ม.ค. 2472 ที่บ้านหนองหลวง ต.บางลี่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี บรรพชา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2485 (อายุ 14 ปี) ณ วัดบางลี่

จากนั้นบรรพชาใหม่ในคณะธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2490 ณ วัดสิริจันทนิมิตร อุปสมบท เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2492 ณ วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสฺโส) เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส​ รูปที่ 6 เป็นอุปัชฌาย์ หลวงปู่มรณภาพด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เวลา 20.38 น. สิริอายุได้ 94 ปี 74 พรรษา​​​ ณ​ วันพฤหัสบ​ดี​ที่​ 29 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอัญเชิญรูปหล่อเหมือน หลวงปู่ชลอ ครั้งนี้ได้ใช้รถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กค 3739 เพชรบูรณ์ เป็นรถอัญเชิญ ทำให้ผู้ชื่นชอบในการเสี่ยงโชคนำเลขทะเบียนรถดังกล่าว และเลขอายุเลขพรรษา และเลขที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ไปเสี่ยงโชคเพราะถือเป็นเลขมงคล.