“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จภารกิจฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ผลงานรอบแรก ชนะ 1 เสมอ 2 ก่อนเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แพ้ อุซเบกิสถาน 1-2 โดยทัพช้างศึกเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 1 ก.พ. 67

บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านของทีมชาติไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 1 ก.พ. 67 ซึ่งนักกีฬาแบ่งกลับ 2 ชุด เวลาห่างกันราว 40 นาที มีแฟนบอลไปรอต้อนรับ ขอลายเซ็น

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชช้างศึก ซึ่งวันที่ 1 ก.พ. เป็นวันเกิด ปีนี้ครบ 57 ปี กล่าวว่า ต้องให้เครดิตนักกีฬาทุกคน แม้เวลาน้อย แต่มุ่งมั่นทุ่มเท ส่วนของขวัญวันเกิดนั้น นักเตะไทยให้ตนมาก่อนแล้ว จากการที่มุ่งมั่นตั้งใจซ้อม ตั้งใจทำผลงานออกมาดี นี่เป็นของขวัญที่ดี ดีใจที่แฟนบอลส่งข้อความมาอวยพร

เมื่อถามว่า ได้การติดตามศึกษาฟอร์ม เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นคู่แข่งในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในเดือน มี.ค. 2 นัดซ้อน อิชิอิ กล่าวว่า ได้วิเคราะห์ทีมโสมขาวไว้แล้ว แต่เกาหลีใต้จะยังอยู่บนเส้นทางเอเชียนคัพ ก็จะติดตามศึกษาต่อไป คิดว่า เกาหลีใต้ จะได้ชิงชนะเลิศกับ ญี่ปุ่น

จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอให้หยุดการสัมภาษณ์ เพื่อที่ อิชิอิ จะเดินทางกลับพักผ่อน แต่ อิชิอิ ที่ทีแรกทำท่าจะเดินไป แต่หันกลับมาพูดต่อไปว่า “ขอบคุณแฟนบอลไทย ที่เชียร์พวกเรา ขอบคุณมาก ฝากขอบคุณผู้ใหญ่ ประธานสโมสรแต่ละทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมครั้งนี้ ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน หวังว่าหลังจากนี้ เมื่อมีการรวมตัวของทีมชาติ อยากขอความร่วมมือผู้ใหญ่ ส่งนักกีฬาที่เราคัดเลือกมาร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติ ขอบคุณมากครับ” โดย อิชิอิ กล่าว พร้อมกับยกมือไหว้ด้วย.