เรียกได้ว่าห่างหายจากการรับงานแสดงไปนานมาก สำหรับนักแสดงสาวสวย “ปอย ตรีชฎา” หลังจากที่ต้องไปดูแลธุรกิจส่วนตัว และแต่งงานกับสามีนักธุรกิจนอกวงการ “โอ๊ค บรรลุ” ล่าสุดเจอตัวปอยในงานแลงข่าว “Next on Netflix Thailand” งานนี้ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ขอจ่อไมค์สัมภาษณ์ปอยสักหน่อย หลังกลับมาครั้งนี้ รับงานแสดงในรอบ 5 ปี พร้อมทั้งเผยสาเหตุกลับมารับเล่นอีกด้วย

ปอย เผยว่า “ตอนที่ถ่ายซีรีส์เรื่องนี้ เป็นคืนก่อนแต่งงาน 2 วัน ตอนนั้นมันเป็นอะไรที่ยากมาก แต่พอทันทีที่ปอยได้อ่านบทที่เสนอมาให้อ่านปอย รู้สึกว่าท้าทายมากเลย และทีมงานเราก็รู้จักกัน แล้วเรารู้สึกว่ามันเจ๋งดีมาก แล้วบทดีมาก เราเลยอยากลอง มันคล้ายกับหนังเรื่องหนึ่งของต่างประเทศที่เราชอบ จริงๆ เราก็คุยกับทีมนะว่าเราต้องสวย เพราะเราจะแต่งงานแล้ว ถ่ายถึงตี 4 คุณสามีมานอนรอในกองเลย และสาเหตุที่กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง เพราะว่าระยะเวลาในการเล่นมันพอดี มันไม่ได้นานเกินไป มีการวางแผนชัดเจนว่าเราจะถ่ายวันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่ ปอยก็ค่อนข้างดีเลย หลังจากนี้ก็รับงานอยู่แต่น้อยลง ให้มันเข้ากับเวลา เข้ากับชีวิตเราในปัจจุบัน ถ้าถามวิอิ่มตัวมั้ย จะพูดว่าอิ่มตัวไม่ได้ เพราะเวลาที่ปอยบอกว่าอิ่มตัว พลอยจะโดนช่างแต่งหน้าทำผมด่า อย่าเพิ่งอิ่มนะ เพราะว่าพวกพี่ไม่อิ่มกัน

ปอยมองว่าการรับงานแสดงของปอยเหมือนรถไฟเหาะ มันเป็นจังหวะที่บางครั้งเราก็มีแพสชั่น บางครั้งเราก็มีแพสชั่นไปทำอีกเรื่องหนึ่ง คือจริงๆ แล้ว ชีวิตปอยไม่ได้มีแค่เรื่องของการแสดงอย่างเดียว ปอยมีธุรกิจที่ต้องดูแล ซึ่งเรื่องของเวลาสำคัญมาก ส่วนเรื่องบท จริงๆ แล้วการที่เราเป็นนักแสดงจะต้องแสดงได้ทุกบทอยู่แล้ว แต่ตอนนี้สิ่งที่ปอยห่วงก็คือเรื่องเวลา เพราะเราต้องอยู่หลายที่ ทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ต เพราะฉะนั้นเรื่องระยะเวลาเป็นสิ่งสำคัญ มีอะไรก็ต้องปรึกษาคุณโอ๊คด้วย”

ปอย เผยต่อว่า “ส่วนทริปเที่ยวก็จะมีทริปอีกไหม ไปเรื่อยๆ ส่วนวาเลนไทน์นี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากเลย ความหวานเฉยๆ พี่โอ๊คเขาซื้อของให้ปอย แล้วเขาบอกว่าเห็นปอยรีบใช้ก็เลยเอามาให้ปอย เป็นเครื่องสำอาง เขาเห็นปอยบ่นๆ และเขาไปหามันหายากมาก แต่เขาก็ไปหามาจนได้ แต่ไม่มีงานฉลอง เวลามันไม่มี ช่วงนี้ก็อยู่กรุงเทพฯ เพราะว่าเราทำงานที่โรงงานด้วย มันก็จะเยอะมาก แล้วเราก็มีถ่ายโฆษณาเยอะมากในปีนี้ แต่เดี๋ยวเราจะไปที่ซิดนีย์ ออสเตรเลียด้วยกัน เป็นงานกาล่าแบรนด์ดัง ตอนนี้ลงตัวเพราะไม่คาดหวังเยอะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : poydtreechada