เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์พระเอกหนุ่ม “บอย ปกรณ์” หลังจากที่ได้ไปแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของ “พี่จอง” เพื่อน “คัลแลน” หนุ่มเกาหลีจากช่องยูทูบชื่อดัง “Cullen Hateburry” ทำเอาชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์ว่าเกาะกระแสความดังของพี่จองคัลแลน ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ประเทศไทย และหนุ่มบอย ปกรณ์ ก็ไม่วาย เจอกระแสดราม่าถึงขั้นถูกต่อว่าว่า “หิวแสง” เลยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่มบอย ปกรณ์ ได้เดินทางมาร่วมงานอีเวนต์ “Next on Netflix Thailand” งานนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวด้วยว่า “เอาจริงๆ ทุกคนที่คอมเมนต์เข้ามาทุกคนก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น มีสิทธิที่จะคอมเมนต์วิจารณ์ ออกความเห็น หรืออะไรก็ตาม แต่ว่าในมุมผม ผมก็รู้สึกว่าการคอมเมนต์ ถ้ามันอยู่ในความพอดี ก็ดีที่สุด ความจริงก็ต้องขอบคุณด้วยสำหรับคอมเมนต์ที่บอกผมเข้ามาด้วยความหวังดี อันนี้ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณที่มีการเตือนเข้ามาบอกกันดีๆ แต่ส่วนคอมเมนต์ที่บางทีมันเกินพอดีไป ผมก็ได้เห็น เพราะว่ามีคนถาม ไอ้เรื่องความตั้งใจ เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอยู่แล้ว อย่างที่บอกไป ก็ขอบคุณจริงๆ สำหรับคอมเมนต์ที่บอกกันด้วยความหวังดี”

บอย ปกรณ์ เผยว่า “บางอันที่มันเกินพอดี ทุกวันนี้การที่เราอยู่กับโลกโซเชียล เวลาเราอ่านอะไรก็ตาม เราก็ต้องดูอันที่มันมีความเหมาะสม พอเหมาะพอดี อะไรที่มันเกินพอดี ผมว่ามันก็มีตัวอย่างมาให้เห็นกันเยอะแหละ เดี๋ยวมันก็ต้องไปเสียเวลาอะไรกัน ผมว่าบางทีเราก็ต้องเลือกที่จะปล่อยผ่านตรงนั้นไปบ้าง คือผมก็เป็นคนๆ หนึ่งที่ชื่นชอบศิลปินคนหนึ่ง แต่อย่างที่บอกไป เราคอมเมนต์ไป เราไม่ได้มีเจตนาอะไรไม่ดีอยู่แล้ว ในฐานะแฟนคลับที่ไปโพสต์เกือบทุกอันของพี่จอง ก่อนหน้านี้ผมก็เห็นคลิปสั้นๆ มาแล้ว เพราะว่ามีคนตัดคลิปมาในไอจีบ้าง ติ๊กต็อกบ้าง ดูแล้วก็รู้สึกว่าเขาน่ารักดี น่ารักตรงที่ว่าเขาเป็นคนต่างชาติ แต่ว่าเขาก็พูดไทยตลอดทั้งคลิปเลย คิดว่าเขาอาจจะมีเผลอหลุดสื่อสารภาษาเกาหลีกันบ้างหรือเปล่า แต่สุดท้ายแล้วเป็นคอนเทนต์ที่เขาพยายามจะพูดไทย ก็เลยรู้สึกว่าน่ารักดี มีความจริงใจ มีความธรรมชาติ ก็เลยไปดูคลิปยาวของเขา กลายเป็นว่าดูยาวเลยตอนนี้ ก็ชอบ

ถ้าถามว่าเราเป็นแก๊งใจฟูแค่ไหน ก็น่ารักดี ผมรู้สึกว่าคอนเทนต์ของพี่ๆ เขามีความน่ารักตรงที่ว่ามีความธรรมชาติ ทุกที่ที่เขาไปไม่ได้ไปตามไกด์ไลน์ว่าจังหวัดนี้ ไอ้นี่ดี ไอ้นี่ดัง แต่เขาไปแบบท้องถื่นจริงๆ เลย ไปเพราะเขาไปรู้มาว่าตรงนี้มันมีอะไร หรือไม่ก็สุ่มๆ ไป ส่วนอยากไปตามรอยบ้างมั้ย ความจริงแล้วที่ที่เขาไปผมก็เคยไปบ้างแล้ว ก็รู้สึกว่าก็ดีนะ ผมว่ามันก็ดีกับคนดู ดีกับชาวไทยด้วยนะ เรื่องกระตุ้นการท่องเที่ยว ก็รู้สึกว่าเป็นคอนเทนต์ที่น่ารักดี ความจริงแล้วผมก็เป็นคนที่ชอบดูคอนเทนต์อะไรอยู่แล้ว ผมก็ดูช่องนั้น ช่องนี้ ศิลปินคนนั้นคนนี้ และพอเราดูแล้วชื่นชอบใคร เราก็อยากแชร์ บางทีเราก็แชร์ลงสตอรี่ว่าน่ารักดี (อยากมีโอกาสร่วมงานกับเขามั้ย?) โอ้โห คงไม่ได้คิดไปถึงขั้นนั้น เราก็แค่ในฐานะเป็นผู้ชื่นชอบ เป็นแฟนคลับอะไรแบบนี้มากกว่า แต่เขาคงไม่ติดต่อมาหรอกครับ (หัวเราะ)”

บอย ปกรณ์ เผยต่อว่า “ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะจัดการกับคอมเมนต์ไม่ดี ไม่ได้ถึงขั้นนั้นหรอก แต่บางทีเราก็แค่อยากจะบอกว่าบางคอมเมนต์มันเกินพอดี หรืออย่างคอมเมนต์ที่บอกว่าเกาะกระแส ผมก็อยากจะถามกลับไปเฉยๆ ว่าผมไปเมนต์แล้วผมมีงานมากขึ้นหรือเปล่า ผมไปเมนต์แล้วผมมีกระแสมากขึ้นหรือเปล่า ก็ไม่ ผมก็ยังทำงานเหมือนเดิมทุกวันเท่าเดิม ไม่ได้มีงานมากขึ้น ไม่ได้งานน้อยลง ไม่ได้กระแสมากขึ้น ไม่ได้กระแสน้อยลง แต่ผมเมนต์เพราะชื่นชอบเฉยๆ เพราะฉะนั้นเรื่องการเกาะกระแสมันไม่ใช่ แต่ผมเป็นคนเลือกที่จะไม่โต้ตอบซะมากกว่า ไม่จำเป็น ส่วนเรื่องต้องระวังในการคอมเมนต์มั้ย ก็อย่างที่บอก ผมคอมเมนต์ที่บอกผมมาด้วยความหวังดี ผมขอบคุณ และอะไรที่เราอาจจะคิดน้อยไป เราก็ต้องระวังมากขึ้นแค่นั้นเอง

(กลัวสูญเสียความเป็นตัวเองมั้ย?) คนทำงานตรงนี้ก็ต้องมีอะไรที่มันมีข้อจำกัดมากกว่าปกติอยู่แล้ว เราก็ต้องรับมันให้ได้ จะทำอะไรก็ต้องระวังมากกว่าปกติแค่นั้นเอง ส่วนเฟย์เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาก็เข้าใจเจตนาเรา คือตัวผมเองก็ไม่ได้นอยด์อะไรขนาดนั้น ผมอยู่ตรงนี้มานาน ผมเข้าใจวัฏจักรของตรงนี้ดี เข้าใจว่ามันก็ต้องมีทั้งคอมเมนต์ที่เข้าใจและไม่เข้าใจ ถ้าเข้าใจในคอมเมนต์แง่ดีๆ ก็ขอบคุณ แต่ถ้าเข้าใจในแง่ที่เกินพอดี ก็ปล่อยผ่านแค่นั้นเอง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : cullen_hateberry