มาแล้วค่าทุกคน “นูน่าเมี้ยน” มาเจอกับแฟนๆ ที่น่ารักทุกคนแล้วค่า แน่นอนว่ามาเจอกับนูน่าแบบนี้จะต้องมาด้วยคอลัมน์สุดเลิศอย่าง “SeoulStation” ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกันเลย ว่าแต่สัปดาห์นี้จะมีอะไรฮอต อะไรที่ปังๆ เป็นกระแสบ้างนะ ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมกันที่ข่าวแรกเลยค่า กับความปัง ความที่ ความสุด ความจึ้งของหนุ่ม “เตนล์” (TEN) หรือ “ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” ศิลปินสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวแห่งบริษัทบันเทิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีใต้อย่าง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์) โดยเตนล์ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจากการทำกิจกรรมโปรโมตร่วมกับวงในฐานะสมาชิกของ “NCT” (เอ็นซีที) และ “WayV” (เวย์วี) แต่ยังประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของทักษะการเต้นและการแสดงบนเวทีที่โดดเด่นสะกดทุกสายตารวมถึงสีสันทางดนตรีเฉพาะตัวที่ละเอียดอ่อนงดงามแต่ทรงพลังและเปี่ยมล้นด้วยความรู้สึก

จนเตนล์ได้รับการยกย่องให้เป็น “Artistic Performer” หรือ “ผู้แสดงที่มีศิลปะ” พิสูจน์ได้ผ่านหลากหลายผลงานเพลงโซโล่ จนล่าสุดกับโซโล่มินิอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า “TEN” (เตนล์) ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 กับเพลงภาษาอังกฤษทั้งหมด 6 เพลง โดยเพลงไตเติล “Nightwalker” (ไนต์วอกเกอร์) เพลงป๊อปแดนซ์ ผสมผสานท่วงทำนองอันติดหู เสียงเบสอันล้ำลึก และกีตาร์ริฟฟ์ ที่จะปลดปล่อยเสน่ห์อันเกินต้าน ด้วยหลากหลายผลงานอันมีคุณภาพสูงนี้ ทำให้ทุกคนยิ่งคาดหวังถึงโลกแห่งดนตรีของ “TEN” (เตนล์)

ล่าสุด เตนล์ก็ได้ปล่อยทีเซอร์ของอัลบั้มนี้ โดยมาในลุคปิศาจหนุ่มพราวเสน่ห์ที่แสนจะลึกลับ น่าค้นหา จนทำเอาเหล่าแฟนคลับตกอยู่ในภวังค์ได้ในทันที เหมือนราวกับว่าโดนสะกดไม่ให้ไปไหน ต้องอยู่หลงรัก “เตนล์” ไปเรื่อยๆ ประเดิมที่รูปคอนเซปต์ทีเซอร์เซตแรก “Light On” ที่ถูกปล่อยออกมาบนช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ เผยให้เห็นภาพลักษณ์และสไตล์ที่จะปรากฏในการทำกิจกรรมโปรโมตการเดบิวต์โซโล่ของเตนล์ เตนล์ โดยนำเสนอในฉากแห่งอนาคต เล่นแสงเล่นเงาชวนน่าค้นหามาก

หลังจากนั้นก็มีการปล่อยคลิปทีเซอร์และภาพถ่ายคอนเซ็ปต์ “ON TEN” ในคลิปทีเซอร์จะเห็นได้ว่าเตนล์ได้พบกับภาพของตัวเองบนกำแพงยาวในฉากแห่งอนาคต และต่อมาก็ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ใหม่กับคอนเซปต์ “Unread Messages” ซึ่งเผยให้เห็นแนวคิดสำหรับอัลบั้มเดี่ยวใหม่ของเขา เขาปล่อยคลิปขาวดำที่ให้ความรู้สึกซาบซึ้ง

แน่นอนว่า “เตนล์” ก็ได้ทุ่มเททั้งกายและใจเพื่ออัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกนี้ เพื่อเป็นของขวัญสุดแสนพิเศษให้กับชาว “10vely” (ชื่อแฟนคลับ) ในเดือนเกิดของเจ้าตัวด้วย โดยจะปล่อยออกมาในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ตอนนี้ก็นับวันรอไว้ได้เลยค่า เพราะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น บอกเลยว่านูน่าก็ตื่นเต้นไม่แพ้ทุกคน และเชื่อเลยว่าความพยายามของเตนล์ทั้งหมดที่ทุ่มเทในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ด้วยความสามารถที่เต็มเปี่ยมของเตนล์ และความรัก ความหวังดีของแฟนๆ มีคอยมอบให้ตลอดเส้นทางนี้คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เลยว่า “แม้เส้นทางความฝันของเตนล์จะไกลมากเพียง ก็ยังมีเหล่า 10vely ที่คอยเดินเคียงข้าง และปูทางให้ราบรื่นอยู่ตลอด และถึงแม้มันจะอยู่สูงเพียงใด ทุกคนก็พร้อมที่จะส่งเตนล์ไปสู่จุดนั้น เพื่อตอบแทนความรัก และความพยายามของกันและกัน”

@ มาต่อกันที่ข่าวใหญ่ของวงการซีรีส์เกาหลีกันเลยดีกว่า หลังมีรายงานว่า ซีรีส์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์เรื่องดังระดับตำนานที่เคยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วเอเชียเมื่อ 20 ปีก่อนอย่าง “Jewel in the Palace” หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” เตรียมกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้ง พร้อมกับได้นักแสดงนำอย่าง “อียองเอ” มารับบทบาท “แดจังกึม” อีกครั้ง ในชื่อเรื่อง “Uinyeo Dae Jang Geum” (ชื่อไม่เป็นทางการ)

โดยทาง “Fantagio” ต้นสังกัดของอียองเอ ยืนยันว่า “ละครประวัติศาสตร์บล็อกบัสเตอร์ “Uinyeo Dae Jang Geum” กำลังเตรียมพร้อมที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนตุลาคม จากการที่นักแสดงนำอียองเอได้เข้าแคสติ้งเมื่อปีที่แล้วในเดือนมิถุนายน เมื่อเร็วๆ นี้ เราเพิ่งเซ็นสัญญากับผู้เขียนบทละคร” โดย “Uinyeo Dae Jang Geum” จะเจาะลึกเรื่องราวชีวิตของจังกึมเมื่อเธอกลายเป็นแพทย์หญิง ต่อจากเรื่องราวของละครเรื่อง “Jewel in the Palace” ทางช่อง MBC ในปี 2003 ปี 2024 ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของละครเรื่องนี้ ทำให้การถ่ายทำครั้งแรกในปีนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ละครเรื่องนี้อยู่ระหว่างการผลิตโดยมีเป้าหมายจะออกอากาศในต้นปีหน้า บอกเลยว่าจังกึมเลิฟเวอร์ตั้งตารอเลยค่า การรอคอย 20 ปีคุ้มค่ามากคะ ระหว่างนี้ต้องกลับไปดูแดจังกึมอีกสักรอบ 2 รอบแล้วแหละ จะได้รื้อฟื้นความทรงจำ

รูปภาพ

@ ตามมาติดๆ กันอีกหนึ่งข่าวที่บอกเลยว่าทำสุด และทำถึงมากจริงๆ กับการประเดิมงานแรกแห่งปี 2024 ด้วยโชว์อันน่าประทับใจของศิลปินระดับโลกอย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK”ที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ตการกุศล “Gala des Pièces Jaunes” ที่ Accor Arena ในฝรั่งเศส โดยในงานนี้มีเหล่ามีศิลปินชื่อดังมากมายเข้าร่วม อาทิ J Balvin, Maroon 5, Stray Kids, GIMS, Pharrell Williams และ Dj Snake รวมไปถึงไอดอลขวัญใจที่ลิซ่าชื่นชอบอย่างศิลปินตัวแม่ระดับโลก “ริฮานน่า” งานนี้เหล่า “บลิ๊งค์” (ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) ทั่วโลกต่างพากันลุ้นว่าระหว่างศิลปินของพวกเขาคือลิซ่า และขวัญใจของศิลปินพวกเขาอย่างริฮานน่า ทั้งคู่จะมีโมเมนต์น่ารักๆ เกิดขึ้นหรือไม่

และสุดท้ายลิซ่าก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง บอกเลยว่าทำเอาโลกออนไลน์แทบแตกกับโมเมนต์ที่เหล่าแฟนๆ ต่างพากันตั้งตารอคอยกันเป็นอย่างมาก โดยลิซ่าได้โพสต์ภาพอีกหนึ่งโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นโมเมนต์ประวัติศาสตร์ที่หลายคนต่างพากันกรี๊ดหนักมากนั่นก็คือภาพของลิซ่าที่ถ่ายคู่ริฮานน่า งานนี้ทำเอาหลายๆ คนแห่กดไลก์กันเพียบ และจากรายงานระบุว่า นี่อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกัน เนื่องจากในเดือนธันวาคม ปี 2023 ลิซ่าก็เคยเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของ “เจย์-ซี” แร็ปเปอร์และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นงานปาร์ตี้มีริฮานน่าเข้าร่วมด้วยเช่นกัน งานนี้เหล่าแฟนคลับของทั้งคู่ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรม พร้อมทั้งพาแอบหวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นทั้งคู่ร่วมงานกันสักครั้งในอนาคต ว่าแต่จะมีหรือไม่มีแฟนๆ มารอลุ้นได้เลย แต่นูน่าเชื่อว่านี่ต้องเป็นโมเมนต์ที่หลายคนมีความสุขกันมากแน่ๆ!

@ มาต่อกันที่ข่าวที่ทำหลายคนตื่นเต้นหนัก กับซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง “Queen of Tears” ที่ปักหมุดวันออนแอร์เรียบร้อยแล้วค่า นั้นก็คือออนแอร์ตอนแรกวันที่ 16 มี.ค.นี้ และออนแอร์ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 21.20 น. (เกาหลี) มีทั้ง 16 ตอน สามารถรับชมแบบซับไทยถูกลิขสิทธิ์ผ่านทาง “Netflix” โดยซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวว่าของคู่สมรสสามปี ที่ต้องพิชิตวิกฤตชวนปวดเศียรเวียนเกล้า และเริ่มต้นรักกันใหม่อีกครั้งได้อย่างน่าอัศจรรย์ คู่สมรสนี้คือ “ฮงแฮอิน” (รับบทโดย คิมจีวอน) ทายาทรุ่นที่สามของกลุ่มเศรษฐีธุรกิจ Queens Group ซึ่งเป็นราชินีผู้เย่อหยิ่งของห้างสรรพสินค้า กับ “แพคฮยอนอู” (รับบทโดย คิมซูฮยอน) ลูกชายอันน่าภาคภูมิใจของหัวหน้าหมู่บ้านยงดูรี และเป็นราชาของซูเปอร์มาร์เกต

เขียนบทโดยพัคจีอึนจาก “My Love from the Stars “, “”The  Legend of the Blue Sea” และ “Crash Landing on You” และกำกับโดยจางยองวูจาก “Vincenzo” และ “Little Women” นำแสดงโดยคิมจีวอน, คิมซูฮยอน, พัคซองฮุน, กวักดงยอน, อีจูบินและอีกมากมาย

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย กับ 2 วงที่นับเป็นวงที่ได้รับความสนใจ และถูกพูดถึงในวงการ K-pop ไม่น้อย สำหรับวงแรก “TEMPEST” (เทมเพสต์) จากค่าย Yuehua Entertainment ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย ลูว์, ฮันบิน, ฮยองซอบ, ฮยอก, อึนชาน, ฮวารัง และ แทแร โดยหนุ่มๆ ทั้ง 7 คนมีความมุ่งหวังที่จะครอบครองตลาด K-POP ด้วยความสดใส เต็มไปด้วยพลังความสามารถ และความน่ารักสดใสไร้ขีดจำกัด จนทำให้พวกเขามีเหล่าแฟนคลับที่ชื่อว่า “iE” อยู่ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งจะคอยส่งกำลังใจให้กันในทุกๆ โอกาสสำคัญ ร่วมถึงในวัน “เดบิวต์ครบ 700 วัน” เหล่าแฟนคลับก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมแสดงความยินดี และแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ผ่านติดแฮชแท็ก “#TEMPEST DEBUT 700 DAYS” จนเต็มโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว

ทางด้านวง “8TURN” บอยกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากค่าย MNH Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกหน้าใส ที่มีความสามารถโดดเด่นทั้งหมด 8 คน นำโดย มยองโฮ, แจยุน, มินโฮ, ยุนซอง, แฮมิน, คยองมิน, ยุนกยู และ ซึงฮอน ซึ่งตอนนี้เป็นอีกหนึ่งวงที่ขึ้นแท่นไอดอลเจน 5 ของวงการ K –POP ที่น่าจับตามองในตอนนี้ โดยล่าสุดหนุ่มๆ ทั้ง 8 คนก็ได้ฉลองครบรอบ “เดบิวต์ครบ 1 ปี” เป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา บอกเลยงานนี้เหล่า “TURNING” (ชื่อแฟนคลับ 8TURN) ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมแสดงความยินดีในโมนต์สำคัญของหน่มๆ ผ่านแฮชแท็ก “#8TURN_1st_Anniversary” จนเต็มหน้าไทม์ไลน์กันอย่างมากมายเช่นกัน!

เป็นยังไงกันบ้าง สัปดาห์นี้นูน่าก็ยังคงจัดหนักจัดเต็มกับข่าวอีกเช่นเคยเลย แต่ถ้าใครยังไม่พออยากขออีกเยอะๆ เอาเป็นว่าสัปดาห์หน้านูน่าจะจัดให้เยอะกว่าเดิมแน่นอนค่ะ แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว อยากอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์ สามารถไปพูดคุยหรือติดตามนูน่าทางทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะ กดฟอลโล่ว์ไว้ได้เลย รับรองมีครบทั้งข่าวสาร สาระความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”