เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการมั่วสุมลักลอบเล่นพนันชนไก่กว่า 50 คน ที่บริเวณป่าละเมาะ ม.2 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้สั่งการให้ นายภูวริน บุญภูพันธ์ตันติ ปลัดอาวุโสอำเภอบางปะอิน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ร้อย อส.บางปะอิน ที่ 8 บูรณาการร่วมกับชุดฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 30 นาย ไปตรวจสอบ

พบว่าภายในป่าละเมาะมีการสร้างเป็นเพิงไม้ มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ประมาณ 40 คัน กำลังส่งเสียงเชียร์พนันไก่ชนกันอย่างสนุกสนาน ทันทีที่กำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงกลุ่มนักพนันไก่ชนแตกฮือต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทางวิ่งออกกลางทุ่งนา วิ่งเข้าป่า บางคนกระโดดหนีลงน้ำ เจ้าหน้าที่วิ่งติดตามไปสามารถจับกุมเอาไว้ได้ 22 คน หนึ่งในนักพนันที่ถูกจับกุมพิการขาขาดจึงไม่สามารถวิ่งหนีได้ นั่งอยู่กับที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้

โดยมีนางบุญช่วย อายุ 58 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านเปิดให้เล่นการพนันชนไก่ พร้อมกับตรวจยึดของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นการพนัน สุ่มไก่ ไก่ชน 2 ตัว สังเวียนไก่ชน นาฬิกาจับเวลา สมุดบัญชีบันทึกการเล่นการพนันชนไก่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนักพนันทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) ส่วนเจ้าของบ้าน ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่), ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ