การแข่งขันฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ. แข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1

เกมในกลุ่ม C โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น พบกับ “ชงโคสีม่วง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดย กรุงเทพคริสเตียนฯ ขึ้นนำก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรก โดยได้จาก ธนวัฒน์ ดีเลิศ นาทีที่ 4, อชิตะ นะวะทิตย์ นาทีที่ 7 และการสกัดเข้าประตูตัวเองของ สิงห์สรศักดิ์ ภาโส กองหลัง รร.กีฬาขอนแก่น นาทีที่ 21

เข้าสู่ครึ่งหลัง กรุงเทพคริสเตียนฯ ได้ประตูย้ำชัยจาก ธนกร ด้วงแพง นาทีที่ 80 จบเกม กรุงเทพคริสเตียนฯ ถล่ม 4-0 ประเดิมเก็บ 3 แต้ม ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วน โรงเรียน อบจ.ชัยนาท มี 3 แต้ม ประตูได้เสีย +3 รั้งรองจ่าฝูง ขณะที่ ราชวินิตบางแก้ว และโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ไม่มีคะแนน อยู่อันดับ 3 และ 4 ของกลุ่มตามลำดับ

ทั้งนี้ เกมในรอบแรกหลังจากนี้จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย โดยแฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสดทุกเกมผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวกีฬาเดลินิวส์” และ “กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”