นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ซูซูกิเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันกว่า 15 ปี ที่ลูกค้าคนไทยเปิดโอกาสให้ซูซูกิได้ดูแลและเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นที่ตั้ง สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าว่า เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มอบความประหยัด คุณภาพดี การบำรุงรักษารถง่าย สร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 320,969 คัน

ล่าสุด เพื่อสานต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซูซูกิได้ประกาศแผนดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี แก่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ นอกจากนโยบายสำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของซูซูกิแล้ว ยังเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของซูซูกิเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่าย และเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่า ธุรกิจของซูซูกิจะสามารถก้าวไปข้างหน้า มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของสังคมไทยอย่างมีขั้นตอน พร้อมอยู่เคียงคู่คนไทยได้อย่างยั่งยืน  โดยในโอกาสพิเศษนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ซูซูกิขอมอบข้อเสนอที่ดีและคุ้มค่าที่สุด ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์จากซูซูกิ ให้สามารถเข้าถึงและตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญสุดคุ้ม “SUZUKI PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด

แคมเปญพิเศษ “SUZUKI PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด” ให้ลูกค้าสามารถเลือกรับข้อเสนอสุดคุ้มในทุกเงื่อนไขได้มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็น ข้อเสนอขับฟรี 90 วัน พร้อมรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 50,000 บาท หรือจะเลือกรับดอกเบี้ยพิเศษเริ่ม 0.79% นาน 60 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งทุกรุ่น โดยแคมเปญ “SUZUKI PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด” จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 เมษายน 2567

นายวัลลภ ยังกล่าวอีกว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย มีตัวเลขอยู่ที่ 775,780 คัน ลดลงประมาณ 9% แสดงถึงสภาวะตลาดที่ยังไม่กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ด้วยปัจจัยหลากหลายด้านที่ส่งผลกระทบต่อทิศทางต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ไปจนถึงความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการปล่อยสินเชื่ออีกด้วย

สำหรับ ซูซูกิ ในปี 2566 ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายรวมได้ 12,151 คัน ส่วนในปี 2567 ด้วยแนวโน้มของสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ตลาดรถยนต์น่าจะกลับมามีการเติบโตขึ้นอีกครั้ง คาดการณ์ว่าตัวเลขยอดขายรวมของทั้งตลาดจะมีตัวเลขอยู่ประมาณ 800,000 คัน และซูซูกิเชื่อมั่นว่าจากผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันที่มีคุณภาพ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ  ไปจนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับงานบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มีความคาดหวังในการสร้างยอดขายรถยนต์ซูซูกิในปี 2567 รวมจำนวน 12,000 คัน