การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ. แข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1

เกมในกลุ่ม D “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี พบกับ “แข้งเทพเมืองหลวง” โรงเรียนวิชูทิศ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร) ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง “เจ้าสัวน้อย” มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 57 จาก พีรดา หล้าสวัสดิ์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อัสสัมชัญธนบุรี เฉือนชนะ 1-0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เกมในรอบแรกหลังจากนี้จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย โดยแฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสดทุกเกมผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวกีฬาเดลินิวส์” และ “กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”