เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พ.ต.อ.พงษ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีเหตุพบหญิงสาวโรงงานคลอดลูกในห้องนำ แต่เด็กเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปตรวจสอบยัง รพ.ชลประทานปากเกร็ด พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี สัญชาติชาวกัมพูชา นอนอยู่บนเตียงในสภาพอิดโรย ข้างตัวมีถุงขยะสีดำ ภายในพบศพเด็กทารกเพศชายอายุครรภ์ 9 เดือน นอนขดตัวเสียชีวิตอย่างน่าเวทนาโดยมีถุงเท้าสีดำรัดอยู่บริเวณลำคอ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า หญิงสาวผู้นี้ทำงานอยู่โรงงานผลิตลูกอมแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด คืนเกิดเหตุมีอาการปวดท้องอย่างหนักจึงเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้คลอดลูกเป็นทารกเพศชายออกมา แต่กลัวว่าจะมีคนอื่นรู้เห็น จึงใช้เชือกผูกถุงเท้ารัดคอลูกตัวเองจนเสียชีวิต จากนั้นก็เอาร่างเด็กยัดใส่ถุงดำผูกมัดปากไว้อย่างดี จากนั้นได้บอกกับทางหัวหน้างานว่าตัวเองปวดท้องอย่างมาก ทางโรงงาน จึงรีบนำตัวส่ง รพ. ชลประทานปากเกร็ด

พอถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียด พบคนไข้มีเศษรกค้างในมดลูกและช่องคลอดมีแผลฉีกขนาดใหญ่ จึงได้รีบนำผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อตรวจสิ่งตกค้างและทำการรักษา ระหว่างเจ้าหน้าที่และพยาบาล สังเกตเห็นคนไข้ชอบมองไปที่ถุงดำตลอดเวลา จึงซักถาม แต่คนไข้ไม่ยอมตอบ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเปิดถุงดู จึงพบว่ามีศพทารกเพศชายถูกฆ่ายัดถุงดังกล่าว ทำให้ น.ส.เอ ร้องไห้เสียใจบอกว่า ที่ทำไปเพราะว่ามันจำเป็น เนื่องจากตนท้องโดยไม่มีพ่อ คลอดออกมาก็ไม่มีใครหาเลี้ยง พอคลอดลูกออกมาในห้องน้ำของโรงงานแล้วกลัวว่าจะมีคนเห็นแล้วรู้เรื่อง เลยตัดสินใจฆ่าลูกทิ้งดังกล่าว

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.ปากเกร็ด เผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แล้วซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” หากรักษาตัวจนอาการดีขึ้นแล้วจะได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป