รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า ตามที่ สำนักก่อสร้างสะพาน แจ้งประชาสัมพันธ์ปิดถนนใต้สะพานข้ามเเยกดินแดง-ดอนเมือง/พหลโยธิน (สะพานควายมุ่งหน้ารัชโยธินและพหลโยธินไปดอนเมือง) หรือบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพื่อดำเนินการเสริมกำลังสะพาน (Strengthening) ให้มีโครงสร้างมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัยในการใช้งาน ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า คืนแรกที่ปิดการจราจรไม่ได้มีปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณห้าแยกลาดพร้าว หรือมีการร้องเรียนจากผู้ใช้ทางแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการปิดจราจรเป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งปริมาณการจราจรไม่หนาแน่นมากนัก ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งปิดการจราจรไว้ล่วงหน้า และผู้ใช้ทางเริ่มปรับตัวในการเดินทางแล้ว  

ขณะเดียวกัน ทล. จะมีการประเมินปริมาณการจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าวในแต่ละวัน หากวันไหนมีการจราจรหนาแน่น อาจจะเลื่อนระยะเวลาการปิด จากเริ่มต้นเวลา 22.00 น. ออกไปเป็นเวลา 22.30 น. หรือ 23.00-24.00 น. ได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้ทางมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทล. จะ ปิดถนนบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ในช่วงเวลาดังกล่าว ไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค. 67 ขอให้ผู้ใช้ทาง โปรดสังเกตป้ายเตือนและปฏิบัติตามป้ายเเนะนำ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวก กรมทางหลวงต้องขออภัย ณ โอกาสนี้ และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง เเละโปรดหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆ ระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)