อูเรียล เปเรซ นายหน้าคู่ใจ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์พลังไดนาโมของ เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เตรียมจะโบมืออำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้แล้ว

เฟร์นานเดซ ย้ายจาก เบนฟิกา มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) เมื่อเดือนม.ค.ปี 2023 ทว่าไม่สามารถพา “สิงห์สำอาง” คว้าตั๋วไปลุยลูกหนังยุโรปได้ในฤดูกาลที่แล้ว และทำให้กุนซืออย่าง แกรม พอตเตอร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น เมาริซิโอ โปเชตติโน ในฤดูกาลนี้ แต่สถานการณ์ของ เชลซี ยังคงไม่ดีขึ้น และมีโอกาสสูงที่จะชวดคว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกัน จนกระทั่งมีรายการงานนักเตะหลายคนอาจจะอำลา เดอะ บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ เฟร์นานเดซ

กระนั้นล่าสุด เปเรซ จัดการปฏิเสธเรื่องทั้งหมดแล้ว โดยระบุว่า “ข่าวลือนี้มาจากสื่อในลอนดอน ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร ทั้ง เอ็นโซ และผมต่างเข้าใจอย่างชัดเจนว่า โปรเจ็กต์นี้เป็นอย่างไร ซึ่งมันถูกถ่ายทอดให้ผมทราบตั้งแต่รอบชิงฯ ฟุตบอลโลกแล้ว”

“ผู้บริหารของเชลซีพูดอย่างชัดเจนว่า นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่ต้องใช้เวลาเพราะพวกเขาต้องการจะยกเครื่องทีมใหม่ พวกเขาพยายามจะดึงนักเตะดาวรุ่งที่เก่งที่สุดมาร่วมทีม และหนึ่งในนั้นก็คือ เอ็นโซ พวกเขารู้ดีว่า มันจะต้องใช้เวลา 1, 2 หรือ แม้กระทั่ง 3 ฤดูกาลเพื่อให้ เชลซี กลับมามีลุ้นแชมป์รายการสำคัญอีกครั้ง” นายหน้าของเฟร์นานเดซ กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP