“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ สองนักกอล์ฟสาวไทย เตรียมร่วมประชันสวิงกับนักกอล์ฟสาวจากเกาหลีให้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จัดแข่งขันที่ประเทศไทย ในรายการ “บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 22.750 ล้านบาท โดยมีสนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลัก แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค. 67

“โปรแหวน” สวิงสาวประสบการณ์ 15 ปี จากแอลพีจีเอ ทัวร์ และ “โปรซิม” อดีตนักกอล์ฟหญิงทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่เพิ่งเทิร์นโปร เมื่อปี 2022 และรองแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เป็นสองนักกอล์ฟไทย จาก 12 คน ที่ได้รับเชิญร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย

พรอนงค์ เพชรล้ำ เผยว่า ดีใจที่จะได้มีโอกาสลงเล่นในเคแอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง ก่อนนี้เคยได้รับเชิญร่วมแข่งขันมาแล้วครั้งหนึ่งที่เกาหลีใต้ และครั้งนี้เกิดขึ้นที่ไทย ซึ่งตอนนี้ตนกำลังเตรียมตัวในการแข่งขันซีซั่นใหม่ ยอมรับว่าเป็นปีที่ท้าทายมาก และการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นอีกโอกาสที่ดีของตัวเองอีกด้วย

“ตอนนี้ยังคงมุ่งเน้น และฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมในฤดูกาล 2024 และก่อนจะมาแข่งรายการนี้ก็ได้ร่วมลงแข่ง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ซาอุดีอาระเบีย ต่อด้วย ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ ก่อนจะมาลงซ้อมที่สนามบลู แคนยอน และหลังจบแมตช์นี้ที่ไทย ก็เตรียมเดินทางไปสหรัฐ ทันที เพื่อร่วมการแข่งขันลุ้นคว้าทัวร์การ์ดอีกครั้ง ในส่วนของความพร้อมมีเต็มที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี”

ขณะที่ ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ เผยว่า “เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะกับเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่แมตช์นี้จัดแข่งในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ณ ตอนนี้อยู่ในช่วงการเตรียมพร้อมในทุกๆ ด้าน และรู้สึกพร้อมเต็มที่ กระหายที่จะได้ลงแข่งขัน เพราะห่างหายไปนาน”

“ปีนี้แผนของตัวเองคงจะต้องรอหลังจากจบเดือน มี.ค. ไปแล้ว อะไรๆ น่าจะชัดเจนมากขึ้น แต่ที่แน่ๆ คือในสัปดาห์หน้ามีแมตช์แข่งขันที่ซาอุดีอาระเบีย ก่อนกลับไทยเพื่อมาเล่น ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ และมีแมตช์ของ AGIF ก่อนจะมาเล่นในรายการนี้ และเดินทางไปสหรัฐ หวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด”