อันยองแฟนๆ ที่น่ารักทุกคนนะคะ วนมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” ในรอบสัปดาห์อีกแล้วนะคะ บอกเลยสัปดาห์นี้นูน่าก็ยังคงขนเอาข่าวสารความฮอตในรอบสัปดาห์ของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีมาอัปเดตแบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกันอีกเช่นเคยในคอลัมน์สุดปังอย่าง “SeoulStation” ว่าแต่สัปดาห์นี้นูน่าจะมีข่าวอะไรมาอัปเดตบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่า บอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน!!

@ ประเดิมกันที่ความปัง ความเลิศ ความตัวมัม ความ CEO สาวคนใหม่เลยค่า ซึ่งนาทีจะเป็นใครไปไม่ได้ก็คือ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” กับการประกาศเปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ “LLOUD” โดยก่อนหน้านี้ลิซ่าได้ลงภาพตัวเองพร้อมข้อความว่า “coming soon” ซึ่งทำให้หลายคนต่างพากันคาดเดาว่าที่เธอเคลื่อนไหวออกมาแบบนี้จะมีข่าวดีอะไรกันแน่ บางคนก็เดาอาจจะออกเพลงใหม่ หรือมีลุ้นร่วมแสดงซีรีส์หรือภาพยนตร์กันแน่ ก่อนที่สาวน้อยคนเก่งจะออกมาเฉลยด้วยการลงภาพบนอินสตาแกรม พร้อมประกาศเปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ “LLOUD” สำหรับการดูแลกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยว หลังสิ้นสุดสัญญาเดี่ยวกับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment

ทั้งนี้เธอยังได้ยังเขียนข้อความว่า “ขอแนะนำ LLOUD แพลตฟอร์มเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของฉัน ทั้งในด้านเพลงและความบันเทิง โดยมาร่วมเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ไปกับฉัน เพื่อผลักดันให้ผ่านขอบเขตใหม่ๆ ไปด้วยกันนะคะ” บอกเลยว่าหลังจากที่ลิซ่าออกมาเคลื่อนไหวประกาศข่าวดีนี้แฟนคลับทั่วโลกต่างพากันติดแฮชแท็ก พร้อมส่งกำลังใจให้เธอกันล้นหลาม จนติดเทรนด์อันดับ 1 บนเอ็กซ์กันเลยทีเดียว ซึ่งความปังของ CEO ลิซ่าไม่ได้มีแค่นี้ ทันทีที่มีการประกาศ ชาวเน็ตสังเกตเห็นว่ามี “Billboards” ของค่ายปรากฏในประเทศไทยและสิงคโปร์ นอกจากนี้แฟนๆ ยังสังเกตเห็นว่า LLOUD ได้ขึ้นสู่เวทีที่ใหญ่ที่สุดแล้วด้วย นั่นคือ “ป้ายโฆษณาในไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก” พร้อมกับมีแชร์ว่าโฆษณาของ LLOUD ถูกพบเห็นที่โรงละครจีนอันโด่งดังในลอสแอนเจลิส ซึ่งลิซ่าเองก็ไม่พลาดที่โพสต์รูปที่เธอถ่ายป้ายกับโฆษณาในลอสแอนเจลิสด้วย

นอกจากในเว็บไซต์ LLOUD ยังแนะนำตัวลิซ่าไว้ว่า “ลิซ่าซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของ BLACKPINK ก้าวข้ามกลุ่มด้วยผลกระทบระดับโลกในด้านดนตรีและแฟชั่น ลิซ่าถือครองสถิติ “Guinness World Records” หลายครั้ง ความสำเร็จของ LISA นั้นไม่มีใครเทียบได้ เธอเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกในวงการเคป๊อปที่ได้รับรางวัล “Best K-pop artist” จาก MTV Music Video Awards และ Europe Music Awards และเป็นศิลปินเดี่ยวเคป๊อปคนแรกที่มีสตรีม Spotify ทะลุเกินพันล้านครั้ง การเดินทางของ LISA ก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างต่อเนื่องเป็นข้อพิสูจน์ถึงอิทธิพลของเธอในโลกแห่งความบันเทิงระดับโลกที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “LLOUD” เป็นบริษัทสำหรับบริหารจัดการศิลปิน โดยมีคำโปรยว่า “จะสร้างประสบการณ์ที่ก้าวข้ามแนวเพลง และจะเชื่อมโยงคนรุ่นต่างๆ เข้าด้วยกัน LLOUD มีแกนหลักอยู่ที่นวัตกรรมที่ไม่หยุดยั้ง และความมุ่งมั่น เราไม่เพียงแค่ก้าวข้ามขอบเขตเท่านั้น แต่เราจะให้คำจำกัดความใหม่ และจะสร้างสรรค์เพลงที่ติดชาร์ตและท้าทายแนวเพลงต่างๆ” บอกเลยเห็นการโปรโมตจัดเต็มขนาดนี้ก็ไม่แปลกใจที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันตื่นหนักมากที่จะเห็นความสามารถของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ว่าจะทำอะไรต่อไป แต่บอกได้เลยว่าทุกคนไม่มีผิดหวังแน่นอน!!

@ มาต่อกันที่ข่าวของนักแสดงหนุ่ม “นัมจูฮยอก” ที่ก่อนหน้าเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2022 มีข่าวลือในเชิงลบที่อ้างว่านัมจูฮยอกมีส่วนในการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนเมื่อตอนมัธยม ซึ่งทางต้นสังของนักแสดงหนุ่มอย่าง “Management SOOP” ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และเดินหน้าปกป้องดำเนินการทางกฎหมายต่อนักข่าวและแหล่งข่าวที่เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยกล่าวว่าพวกเขาเสียใจกับการรายงานฝ่ายเดียวที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีผลทำให้นัมจูฮยอกเสียหาย นอกจากนี้ สำนักข่าว Dispatch ยังได้สัมภาษณ์เพื่อนร่วมชั้น-คุณครูของนัมจูฮยอก กว่า 20 คน เพื่อเป็นการยืนยันและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ นัมจูฮยอก ว่าไม่ได้เป็นจริงตามข่าวลือแต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานจากแวดวงกฎหมายเผยว่า สำนักงานอัยการเขตอึยจองบู โกยาง ตัดสินว่าความสงสัยที่พวกเขาหยิบยกมานั้นถือเป็นเท็จ อัยการได้ทำการสั่งฟ้องผู้สื่อข่าว A และผู้ให้ข้อมูล B ในข้อหาหมิ่นประมาทที่ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนของนักแสดงนัมจูฮยอก ภายใต้พระราชบัญญัติเครือข่ายสารสนเทศและการสื่อสาร โดยการนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นทำลายชื่อเสียงและภาพลักษ์ของนัมจูฮยอก โจทก์ถือว่าทั้งสองคดีเป็นความผิดโดยรวบรัด อัยการจะร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้ลงโทษเป็นค่าปรับ แทนที่จะดำเนินคดีต่อไป หากไม่มีฝ่ายใดที่เกี่ยวข้องกับคดีหรือศาลแสดงเจตนาที่จะดำเนินการพิจารณาคดี คำพิพากษาของฝ่ายโจทก์ถือเป็นที่สิ้นสุด

สุดท้ายก็มาถึงวันที่ความจริงปรากฏ นูน่าขอแสดงความยินกับ “นัมจูฮยอก” ด้วยนะคะที่หลุดพ้นจากคำกล่าวหาที่ไม่เป็นจริง ขอบคุณนัมจูฮยอกที่หนักแน่น เข้มแข็ง ยืนหยัดต่อสู้มาโดยตลอด และขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่รักและเชื่อใจในตัวศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบนะคะ อีกไม่นานนัมจูฮยอกก็ออกจากกรมแล้ว หลังจากนี้ทุกคนมานับถอยหลังรอมอบความรักให้ตี๋กันอยากเต็ม และออกมาแบบปังๆ ไปเลยนะคะ

@ ตามมาต่อที่ข่าวที่บอกเลยว่าเหล่า EXO-L ต่างพากันดีใจหนักมาก หลังมีรายงานจากสื่อว่า “ชานยอล” สมาชิกวง “EXO” จะร่วมแสดงในซีรีส์ Netflix เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า “The Frog” ซึ่งงานนี้เพื่อตอบสนองต่อรายงานของสื่อ ทางต้นสังกัอย่าง “SM Entertainment” ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เป็นเรื่องจริงที่ชานยอลจะแสดงในซีรีส์ Netflix ‘The Frog’”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “The Frog” เป็นหนังระทึกขวัญลึกลับที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าของเงินบำนาญสองคนที่อาศัยอยู่ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน : กูซังจุน (ยุนคเยซัง) ซึ่งเปิดโมเทลแห่งหนึ่งในอดีต และ จอนยองฮา (คิมยุนซอก) ซึ่งดำเนินการเงินบำนาญในปัจจุบัน เมื่อเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นกับผู้ชายแต่ละคน ทั้งสองจึงตัดสินใจต่างกันโดยสิ้นเชิง ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำแสดงโดย “โกมินซี” และ “อีจองอึน” อีกด้วย พร้อมกันนี้มีรายงานว่าชานยอลรับบทเป็นตัวละครลึกลับที่มีความสำคัญต่อโครงเรื่อง

ทั้งนี้ ชานยอลเปิดตัวการแสดงครั้งแรกผ่านภาพยนตร์เรื่อง “Salut d’Amour” ในปี 2558 และปรากฏตัวในภาพยนตร์หลายเรื่องรวมถึง “Missing 9”, “The Box” และเวอร์ชั่นจีนของ “So I Married My Anti-Fan” ชานยอลกำลังกลับมาสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบหกปีนับตั้งแต่นำแสดงใน “Memories of the Albambra” แฟนๆ ทุกคนมาตั้งตางานแสดงครั้งนี้ของชานยอลกันค่ะ นูน่าบอกได้เลยว่าชานยอลจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแน่นอน เผลอๆ อาจจะมีอะไรมาเซอร์ไพร้ส์ด้วยนะ!

@ ตามมาติดๆ กับข่าวของ “หนิงหนิง” หนึ่งในสมาชิกวง “aespa” ที่ล่าสุดได้ประกาศจากแบรนด์ว่าเป็น “Global Ambassador” คนใหม่ของ “Versace” แบรนด์หรูจากอิตาลี โดยทาง “Donatella Versace” เปิดเผยว่า “วันนี้ หนิงหนิงเข้าร่วมครอบครัวเวอร์ซาเช่ของเราในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก เธอไม่เพียงแต่เป็นดาราที่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมเท่านั้น เธอยังเป็นคนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เธอมีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งและมั่นใจ มีพลังและพรสวรรค์อันเหลือเชื่อ และ เธอดูน่าทึ่งมากเมื่อสวมเสื้อผ้าของเรา ยินดีต้อนรับ!”

โดยนี่ถือเป็นความร่วมมือระดับโลกเดี่ยวครั้งแรกของสมาชิก aespa กับแบรนด์แฟชั่นสุดหรู และห่อนหน้านี้หลังจากเดบิวต์ได้ไม่นาน สมาชิกทั้งหมกของ aespa ก็ได้ลงนามในข้อตกลงแอมบาสเดอร์ระดับโลกกับแบรนด์แฟชั่นฝรั่งเศส “Givenchy” ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2023 ยังไงนูน่าก็ขอแสดงความยินดีกับหนิงหนิงด้วยนะค่า

@ มาต่อกันที่ข่าวสุดท้าย ที่คงต้องขอแสดงความยินดี และปรบมือรัวๆ ให้กับ “จองฮวาน” (Junghwan) มักเน่คนเก่งของวง “TREASURE” ที่ได้จบการศึกษามัธยมปลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากโรงเรียนศิลปะชื่อดังแห่งเกาหลี “School of Performing Arts Seoul” (SOPA) งานนี้เหล่า “ทึเม” (ชื่อแฟนคลับวง TREASURE) ต่างก็พากันมาร่วมยินดีให้กับน้องจองฮวานกันยกใหญ่ พากันดันแฮชแท็ก “#JUNGHWANderfulDayinSOPA” กันจนติดเทรนด์เอ็กซ์ รวมไปถึงทึเมชาวไทยก็ต่างกันติดแฮชแท็ก “#เรียนไหนเท่หมดจองฮวานเรียนจบเท่กว่า” ด้วยเช่นกัน

ซึ่งงานนี้จองฮวานเองก็ไม่รอช้า ออกมาโพสต์ขอบคุณเหล่าแฟนคลับที่มาร่วมแสดงความยินดีกับเขาในครั้งนี้ผ่านทางเอ็กซ์ โดยโพสต์ข้อความเป็นภาษาเกาหลี แปลเป็นภาษาไทยว่า “ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีกับการสำเร็จการศึกษาของฉัน! ฉันคิดว่าฉันมีงานรับปริญญาที่มีความสุขมาก จนฉันคิดว่าความรักที่ฉันได้รับตอนนี้มันมากเกินไปสำหรับฉัน ฉันจะกลับมาพร้อมกับผู้ใหญ่ที่ดีกว่านี้ จองฮวาน ดังนั้นช่วยตั้งตารอและขอให้มีความสุขทั้งวันนะ!”

ในขณะที่น้องเล็กคนเก่งของวง “8TURN” อย่างหนุ่มน้อย “ยุนกยู” (YUNGYU) ก็สำเร็จการชั้นมัธยมปลายเป็นที่เรียบร้อยด้วยเช่นกัน จากโรงเรียนมัธยมปลายศิลปะชื่อดังของเกาหลี “Hanlim Arts High School” ภาควิชาการผลิดภาพยนตร์ งานนี้เหล่า “TURNING” (ชื่อแฟนคลับวง 8TURN) ก็ไม่รอช้าเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับยุนกยูกัยอย่างมากมาย บอกเลยว่านูน่าเคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษยุนกยู และเมมเบอร์ในวงด้วย ทุกคนเก่ง น่ารัก และเป็นกันเองมากๆ เลยค่า งานนี้นูน่าก็ขอแสดงความยินดีกับจองฮวาน และยุนกยูด้วยนะคะ

สัปดาห์นี้เป็นยังไงบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันหรือเปล่า บอกเลยว่านูน่าเตรียมความพิเศษมาให้แฟนๆ ทุกคนโดยเฉพาะในทุกๆ สัปดาห์เลยนะคะ แต่น่าเสียดายที่เวลาของนูน่าหมดแล้ว ต้องรอพบกันใหม่สัปดาห์หน้าเลย แต่ถ้าใครยังไม่จุใจ อยากติดตามความเอ็กซ์คลูซีฟ หรือข่าวฮอตประจำวัน ก็สามารถติดตาม “นูน่าเมี้ยน” ได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะมีครบแน่นอน กดฟอลโล่ว์ไว้ได้เลย รับรองว่าจะไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนนะคะ สำหรับสัปดาห์นี้เวลาหมดแล้ว “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”.