เรียกได้ว่าการมาเยือนไทยครั้งนี้ของ “Ed Sheeran” เอ็ด ชีแรน นั้น ไม่ใช่แค่มาทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่กลับมาสร้างความน่าเอ็นดูให้คนไทยตกหลุมรักเพิ่มอีก ทั้งตอนขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ตที่ราชมังคลากีฬาสถาน ก็เอาใจแฟนบอลไทยด้วยการใส่เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย และยังไปตะลุยชิมอาหารไทยร้านเด็ดอย่าง “เจ๊ไฝ”

และล่าสุดเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เพราะ เอ็ด ชีเเรน ลงคลิปภาพบรรยากาศในตำหนักของ “อาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์” โดยหนุ่มเอ็ดไปสักลายไทยเพิ่มอย่าง “ยันต์ 8 ทิศ” ซึ่งนักร้องหนุ่มก็ได้ร่วมทำพิธีตามความเชื่อ ทั้งไหว้ศาลและท่องบทสวด ในวิดีโอหนุ่มเอ็ดยังสอบถามอาจารย์ว่า ลายนี้สามารถสักที่บริเวณขาได้หรือไม่ เพราะบนตัวไม่มีที่ว่างแล้ว โดยทางอาจารย์ก็ไม่ติดขัดแต่อย่างใดและสักให้

หลังจากที่วิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนคลับทั้งต่างชาติและคนไทยต่างเข้าไปกดไลก์กดแชร์กันล้นหลาม พร้อมขอบคุณ เอ็ด ชีแรน ที่เลือกมาสักที่ไทย ทั้งนี้ หลายคนก็มองว่าการมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทยรอบนี้ สิ่งที่ เอ็ด ชีแรน ทำคือซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง เพียงขาดแค่เขาไม่ได้ใส่กางเกงช้างกับถือยาดม

สำหรับลายสัก “ยันต์ 8 ทิศ” มีอีกชื่อว่า ยันต์อิติปิโสแปดทิศ โดยในอดีตเป็นยันต์ที่พระธุดงค์หรือคนที่ต้องเดินทางเข้าป่า ใช้เสริมดวงให้แคล้วคลาดและปลอดภัย ซึ่งจะเขียนไว้ที่พื้น เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายและภูตผีปิศาจ

และถ้าตามความเชื่อของคนจีน การมียันต์ 8 ทิศ ติดไว้บริเวณหน้าบ้าน คือการปรับฮวงจุ้ยและไว้ใช้ปกป้องสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาในชีวิต….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @teddysphotos