การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ประจำวันอังคารที่ 13 ก.พ. แข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1 และ 2 เป็นเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์แต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

เกมในกลุ่ม D โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ชนะ โรงเรียนพิชญบัณฑิต 3-0 โดยได้จาก เทพพิทักษ์ ศุภนาม นาทีที่ 7, พีรดา หล้าสวัสดิ์ นาทีที่ 22 ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ และปิดท้ายด้วย พงศ์เพชร เอี่ยมสอาด นาทีที่ 38 ส่วนอีกคู่ โรงเรียนวิชูทิศ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพ) เสมอ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม 1-1 โดย วิชูทิศ ได้จากจุดโทษของ คงณัฐ ท้วมทองดี นาทีที่ 12 ส่วน ท่าข้ามพิทยาคม ได้จาก ชนกานต์ ชั่งปรีชานนท์ นาทีที่ 51

สรุปตารางคะแนนกลุ่ม D อัสสัมชัญธนบุรี มี 6 แต้ม เข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม พิชญบัณฑิต มี 4 คะแนน จบเป็นอันดับ 2 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ส่วน วิชูทิศ มี 2 แต้ม จบเป็นอันดับ 3 ขณะที่ ท่าข้ามพิทยาคม มี 1 คะแนน จบเป็นอันดับบ๊วย ตกไปเล่นในประเภท ข.