เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงแรม Eastin Grand Hotel Phayathai มีการจัดงาน “ร่วมมือร่วมใจ รัฐบาลประชาชน” ที่ห้อง Phayathai grand ballroom ชั้น 6 มีพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพจัดให้ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาล สส.พรรคร่วมรัฐบาล และข้าราชการการเมือง ได้พบปะสังสรรค์รวมทั้งสิ้นกว่า 500 คน นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ และเป็นที่น่าสังเกตว่าในงานครั้งนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มาร่วมงานด้วย 

จากนั้นเวลา 17.50 น. นายเศรษฐา เดินทางมาถึงพร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร และได้แวะถ่ายโฟโต้บุ๊ก ร่วมกันกับนายอนุทิน อย่างสนุกสนาน โดยนายกฯ และนายอนุทิน ได้โพสท่าชี้นิ้วไปที่ น.ส.แพทองธาร และนายกฯ ยังได้ถือป้ายข้อความ “เมษาอะน่าร้อน มีเธออ้อนอะน่าร้าก“ และ ”ได้หมดถ้ากดตังค์“ ก่อนช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้ทำท่าจุบไปที่นายอนุทิน จนเรียกเสียงหัวเราะ 

“เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง-อนุทิน” ถ่ายภาพโฟโต้บุ๊กสนุกสนาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดโต๊ะงานเลี้ยงครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยในส่วนของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรคการเมือง จะจัดให้อยู่โต๊ะยาว 2 โต๊ะด้านหน้า ขณะที่ สส. ข้าราชการการเมือง จะให้นั่งโต๊ะกลมด้านหลัง โดยแต่ละโต๊ะจะคละสมาชิกแต่ละพรรคกันไป

ทั้งนี้ เมนูอาหารที่เสิร์ฟโต๊ะวีไอพี ประกอบด้วย ซุปปลา ราดหน้าทะเลเกี๊ยวกรอบ พิสตาชิโอแซลมอนอบราดซอสครีมไวน์ขาว แฮมเคลือบน้ำผึ้งกับซอสมัสตาร์ดธัญพืช ราวิโอลีโฮมเมดพอร์ชินีแอนด์ชีส สปาเกตตีปลาหมึก สปาเกตตีซอสมะเขือเทศเพ่นเน่คาโบนาร่า ส่วน อาหารจานหลัก คือ ปลาย่างเนยกับซอสครีมฝรั่น กราแตงผักโขมและมันฝรั่งย่าง มีอาหารไทย คือ ข้าวผัดปู คะน้าฮ่องกงผัดกับหอยเป๋าฮื้อ กุ้งแม่น้ำผัดพริกกระเทียม แกงมัสมั่นเนื้อ และข้าวหอมมะลิ ส่วนของหวาน ประกอบด้วยช็อกโกแลตฟองดู เค้กโรลกำมะหยี่แดง ทีรามิสุราสเบอร์รี่ เค้กบราวนี่สตอเบอรี่ ไอศกรีมกะทิ 

รองนายกฯ ภูมิธรรม ร่วมถ่ายภาพ

สำหรับอาหารของ สส. ประกอบด้วย ข้าวผัด คะน้าฮ่องกง เห็ดหอยเป๋าฮื้อ ปลาบัตเตอร์ฟิชย่างซอส มัสเนื้อ กุ้งแม่น้ำคั่วพริกเกลือ มันฝรั่งอบ กะเพราะปลาน้ำแดง อาหารญี่ปุ่น-ปลาดิบ พาสต้า อาหารทะเล ไอติมกะทิและผลไม้ โดยรายการอาหาร ผลไม้ และของหวานมีประมาณ 30 อย่าง.