ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสแปนิช สภาพร่างกายยังไม่พร้อมหวนคืนคอร์ต ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการลงชิงชัยในศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ “กาตาร์ โอเพ่น” ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. แล้ว

นาดาล พักรักษาอาการบาดเจ็บยาวเกือบหนึ่งปีก่อนหวนกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกเทนนิส บริสเบน โอเพ่น อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสะโพกระหว่างทัวร์นาเมนต์จนทำให้ชวดลงดวลแร็กเกตในศึกใหญ่อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น และพักยาวมาจนถึงบัดนี้

กระทั่งล่าสุด “ราฟา” ต้องประกาศเลื่อนกำหนดคัมแบ๊กออกไปอีกครั้ง หลังสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์พอที่จะกลับมาลงสนามใน กาตาร์ โอเพ่น

นาดาล โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า “ผมอยากลงแข่งในโดนฮา แต่โชคไม่ดีเลยที่ผมยังไม่พร้อมที่จะลงแข่งขัน จากนี้ผมจะโฟกัสไปที่การเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันนัดพิเศษใน ลาส เวกัส และการแข่งขันที่ อินเดียน เวลล์ส”

ทั้งนี้ นาดาล มีคิวจะลงดวลแร็กเกตกับ คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดรุ่นน้องร่วมชาติ ในการแข่งขันนัดพิเศษที่ ลาส เวกัส ในวันที่ 3 มี.ค. ก่อนลงเล่นในศึก อินเดียน เวลล์ส มาสเตอร์ส ซึ่งจะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 6-17 มี.ค.

ภาพ AFP